(Baothanhhoa.vn) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Kế hoạch số 303/KH-BGDĐT, triển khai Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát động Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2018

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Kế hoạch số 303/KH-BGDĐT, triển khai Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2018.

Đây là giải thưởng được trao hàng năm dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc do Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Giải thưởng nhằm khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống; khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học. Có 6 lĩnh vực khoa học và công nghệ được tham gia xét giải thưởng, gồm: Lĩnh vực khoa học tự nhiên; khoa học - kỹ thuật và công nghệ; khoa học y, dược; khoa học nông nghiệp; khoa học xã hội và khoa học nhân văn. Các đề tài tham gia giải thưởng sẽ trải qua 2 vòng: Sơ khảo và chung khảo để chọn ra những đề tài xuất sắc nhất. Được biết, năm 2017, Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” đã thu hút 336 đề tài của sinh viên tham gia xét giải. Qua các vòng xét, kết quả cuối cùng, hội đồng chung khảo đã chọn được 9 đề tài đạt giải nhất, 46 đề tài đạt giải nhì, 88 đề tài đạt giải ba, 106 đề tài giải khuyến khích.


Lê Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]