(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn, nhiều năm qua, Trường THCS thị trấn Yên Cát (Như Xuân) không ngừng nỗ lực, phấn đấu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về quy mô cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, thânT thiện để mỗi thầy, cô giáo thực sự là tấm gương cho học sinh noi theo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều chuyển biến trong chất lượng giáo dục ở Trường THCS thị trấn Yên Cát

Nhiều chuyển biến trong chất lượng giáo dục ở Trường THCS thị trấn Yên Cát

Thầy, trò Trường THCS thị trấn Yên Cát trong giờ học.

Thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn, nhiều năm qua, Trường THCS thị trấn Yên Cát (Như Xuân) không ngừng nỗ lực, phấn đấu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về quy mô cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, thânT thiện để mỗi thầy, cô giáo thực sự là tấm gương cho học sinh noi theo.

Vượt qua không ít khó khăn, thử thách, giờ đây Trường THCS thị trấn Yên Cát đã có sự đổi thay về mọi mặt. Thầy và trò nhà trường luôn bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành, các phong trào thi đua, cuộc vận động, như, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... để thực hiện và mang lại nhiều hiệu quả. Hưởng ứng phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, mỗi cán bộ, giáo viên luôn tích cực trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm, giúp học sinh tiếp thu bài giảng một cách tốt nhất. Mỗi học sinh hình thành cho mình ý thức tự giác trong học tập và rèn luyện. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường luôn được bảo đảm.

Đặc biệt, từ khi thực hiện Đề án “Xây dựng trường điểm chất lượng mũi nhọn bậc THCS giai đoạn 2015 - 2020”, chất lượng giáo dục mũi nhọn của nhà trường không ngừng được nâng cao. Thầy giáo Nguyễn Trọng Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Yên Cát, cho hay: “Để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà nói chung, chất lượng giáo dục mũi nhọn nói riêng theo đề án của huyện, nhà trường luôn coi trọng việc bố trí sử dụng đội ngũ giáo viên đúng chuyên môn, phù hợp với năng lực; tạo điều kiện cho giáo viên học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như khơi dậy lòng đam mê, nhiệt huyết trong mỗi giáo viên. Trong mỗi tiết dạy, ban giám hiệu nhà trường luôn yêu cầu giáo viên phải biết khích lệ tinh thần học tập chăm chỉ, cần cù, sáng tạo của học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường chú trọng việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương trường, lớp, gắn trách nhiệm cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn”.

Từ những giải pháp trên cùng với sự đoàn kết thi đua của tập thể sư phạm nhà trường, sự năng động, sáng tạo trong giảng dạy và học tập của cả thầy và trò, chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn của Trường THCS thị trấn Yên Cát đã có nhiều chuyển biến tích cực qua từng năm học và luôn đứng đầu các trường THCS trên địa bàn huyện Như Xuân. Nếu như năm học 2015 - 2016, nhà trường có 60 giải học sinh giỏi cấp huyện, 4 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, đến năm học 2016 – 2017, tăng lên 72 giải học sinh giỏi cấp huyện, 11 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Kết thúc năm học 2017 – 2018 số lượng giải học sinh giỏi tiếp tục được nâng lên với 87 giải học sinh giỏi cấp huyện và 13 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Cũng trong năm học này nhà trường có 2 học sinh thi đậu vào Trường THPT chuyên Lam Sơn... Được biết, bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, giúp các em phát triển toàn diện với phương châm “rèn đức trước, luyện tài sau”. Với phương châm và cách làm trên, học sinh nhà trường ngày càng có ý thức hơn, yêu trường, yêu lớp, chia sẻ với bạn bè, giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện, kính trọng và lễ phép với thầy cô, bố mẹ, với người lớn tuổi. Ngoài ra, nhà trường còn thực hiện tốt các hoạt động “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ. Mỗi cán bộ, giáo viên đồng thời là một tuyên truyền viên, hướng dẫn phụ huynh chăm lo tốt hơn cho thế hệ tương lai.

Những kết quả đạt được của Trường THCS thị trấn Yên Cát đã và đang tạo niềm tin cho cấp ủy, chính quyền, cho phụ huynh và học sinh trong huyện, xứng đáng là điểm sáng của ngành giáo dục huyện Như Xuân, góp phần thúc đẩy sự nghiệp “trồng người” của huyện nhà nói riêng, của tỉnh nói chung không ngừng phát triển. Từ một huyện không có nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, song, bằng việc đổi mới phương pháp bồi dưỡng, phương pháp dạy học, khơi dậy tâm huyết của mỗi giáo viên và nỗ lực học tập của các em học sinh Trường THCS thị trấn Yên Cát cũng như các trường học trên địa bàn huyện, đến nay, huyện Như Xuân trở thành một trong những địa phương có nhiều thành tích về giáo dục mũi nhọn. 2 năm học gần đây, kết quả thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, ngành giáo dục Như Xuân luôn giữ vị trí thứ 3/11 huyện miền núi; xếp thứ 17 và 19/27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]