(Baothanhhoa.vn) - Trường học được bảo đảm ANAT là trường học mà ở đó học sinh và giáo viên được bảo vệ, không bị tổn hại về thể chất và tinh thần, không có bạo lực học đường, không có tệ nạn xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiệm vụ hàng đầu là phải giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho học sinh

Trường học được bảo đảm ANAT là trường học mà ở đó học sinh và giáo viên được bảo vệ, không bị tổn hại về thể chất và tinh thần, không có bạo lực học đường, không có tệ nạn xã hội.

Nhiệm vụ hàng đầu là phải giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho học sinh

Đối với một trường chuyên biệt, thực hiện đồng thời các nhiệm vụ giáo dục, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, với 100% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, công tác bảo đảm ANAT trong trường càng phải được đặc biệt quan tâm. Và, để bảo đảm ANAT trong các nhà trường nói chung, trường dân tộc nội trú nói riêng, nhiệm vụ hàng đầu và phải triển khai thực hiện thường xuyên đó là giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho học sinh. Việc làm này nhằm hình thành những lớp công dân sống có lý tưởng, có bản lĩnh, nhân cách và kỹ năng sống chủ động, tích cực, hướng thiện, có ý thức chấp hành pháp luật... Cùng với đó, thành lập đội tự vệ của nhà trường để xử lý kịp thời các vấn đề đột xuất xảy ra. Duy trì tốt mối liên hệ cũng như phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, lực lượng công an địa phương để quản lý, giữ vững ANAT trong trường học, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là bạo lực học đường. Đối với bộ phận bảo vệ phải trực 24/24 giờ, kiểm tra nghiêm ngặt việc ra vào trường học, thường xuyên tuần tra, kịp thời phát hiện các sự vụ phát sinh trong trường.

Phạm Anh Toàn (Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]