(Baothanhhoa.vn) - Cùng với việc đầu tư xây dựng phòng lớp học, mua sắm bàn ghế, trang thiết bị phục vụ dạy học, nhà trường luôn coi công trình nhà vệ sinh (NVS) trong trường học là công trình thiết yếu và được quan tâm đầu tư đúng mức. Vì vậy, một trong những công việc phải làm trước khi bước vào năm học mới với trường chúng tôi là cải tạo, nâng cấp công trình NVS. Làm sao để học sinh không sợ vào NVS ở trường học không phải là chuyện dễ, nhưng cũng không phải không làm được.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhà vệ sinh là một trong những công trình thiết yếu của nhà trường

Cùng với việc đầu tư xây dựng phòng lớp học, mua sắm bàn ghế, trang thiết bị phục vụ dạy học, nhà trường luôn coi công trình nhà vệ sinh (NVS) trong trường học là công trình thiết yếu và được quan tâm đầu tư đúng mức. Vì vậy, một trong những công việc phải làm trước khi bước vào năm học mới với trường chúng tôi là cải tạo, nâng cấp công trình NVS. Làm sao để học sinh không sợ vào NVS ở trường học không phải là chuyện dễ, nhưng cũng không phải không làm được.

Nhà vệ sinh là một trong những công trình thiết yếu của nhà trường

Một gia đình chỉ có 4-5 người, nếu NVS không được cọ rửa thường xuyên đã thấy ngay vấn đề, trong khi trường học có tới hàng trăm học sinh thì tình trạng bốc mùi, hỏng hóc là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ không diễn ra nếu nhà trường quản lý và thực hiện tốt ở các khâu. Trường chúng tôi, ngoài việc thuê lao công dọn dẹn, quét rửa khu vệ sinh thì việc giáo dục ý thức học sinh khi sử dụng NVS cũng được chú trọng. Bởi thực tế khi NVS được đầu tư, nhưng nếu các em học sinh không có ý thức trong sử dụng, học sinh phá phách, không bảo vệ vật dụng trong NVS, dùng nước, giấy vệ sinh, xà phòng lãng phí... thì công trình dù đẹp, khang trang, hiện đại cũng sẽ nhanh hỏng, không bảo đảm được sự sạch sẽ. Vì vậy, việc dạy học sinh ý thức giữ gìn các thiết bị của công trình, dạy các em giữ gìn vệ sinh chung là nhiệm vụ mà mỗi giáo viên luôn chú trọng và thường xuyên nhắc nhở các em trong giờ sinh hoạt, học ngoại khóa, chính khóa. Học sinh tiểu học dễ nhớ nhưng cũng nhanh quên, cứ lơi ra không nhắc là lại trở về thói quen cũ. Để các em nhớ và có ý thức giữ gìn vệ sinh, trường chúng tôi luôn duy trì tổ chức cho học sinh toàn trường dọn vệ sinh trường lớp, khu NVS vào chiều thứ 4 hàng tuần. Điều này vừa rèn cho học sinh kỹ năng sống, vừa rèn cho các em ý thức bảo vệ, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng. Đối với các em học sinh lớp 1, ngay trong tuần đầu của năm học lớp 1 các em được hướng dẫn tham quan các phòng học, phòng chức năng, hướng dẫn vị trí của NVS, cách sử dụng NVS...

Phạm Thị Hương

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Sơn (Cẩm Thủy)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]