(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-8, tại khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành phố Thanh Hóa, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người, đoàn đại biểu ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã dâng hương tưởng niệm, báo công lên Bác những thành tích đã đạt được của ngành trong những năm qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương báo công tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 15-8, tại khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành phố Thanh Hóa, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người, đoàn đại biểu ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã dâng hương tưởng niệm, báo công lên Bác những thành tích đã đạt được của ngành trong những năm qua.

Ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương báo công tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước khi dâng hương, đoàn đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Những năm qua, ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh các cơ chế, chính sách, giải pháp tháo gỡ những khó khăn, tạo động lực để phát triển ngành phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới đạt chất lượng, hiệu quả cao. Quy mô mạng lưới trường, lớp được rà soát, sắp xếp ngày càng phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và các điều kiện học tập của từng địa phương. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được bố trí, sắp xếp, điều chuyển từng bước phù hợp; tỷ lệ đạt chuẩn và trên chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ ngày càng cao.

Ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương báo công tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các đại biểu thành kính dâng hương tưởng niệm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Toàn ngành đã cơ bản khắc phục được tình trạng thừa, thiếu cục bộ giáo viên. Cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học ngày càng được tăng cường xây dựng theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, tỷ lệ phòng học kiên cố chiếm 87,7%, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia chiếm 69,3%; công tác khuyến học, khuyến tài luôn là điểm sáng của giáo dục cả nước. Các kỳ thi, hội thi luôn được đổi mới về hình thức tổ chức, diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, khách quan, góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học cũng như chất lượng, hiệu quả công tác quản lý của các cấp. Đặc biệt là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 và kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 được xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì vững chắc, kết quả phổ cập giáo dục (PCGD) mầm non trẻ em 5 tuổi; PCGD tiểu học, PCGD THCS của 27/27 huyện, thị xã, thành phố được giữ vững, được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận tỉnh Thanh Hóa là tỉnh thứ 15/63 tỉnh, thành của toàn quốc đạt chuẩn PCGD tiểu học mức độ 3 (mức cao nhất hiện nay). Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình các cấp học và học sinh xếp loại học lực giỏi tăng; tỷ lệ học sinh yếu, kém giảm so với năm học trước. Tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT đạt 92,39%; có 107 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên (tổng điểm 3 môn xét tuyển vào đại học), trong đó có một học sinh đỗ thủ khoa dẫn đầu cả nước với 29,05 điểm.

Ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương báo công tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục được duy trì, liên tục trong tốp đầu cả nước về thành tích thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Tại cuộc thi Olympic Quốc tế năm học 2018-2019, Thanh Hóa đoạt 4 huy chương, trong đó có 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc; thi Olympic khu vực châu Á – Thái Bình Dương đoạt 1 Huy chương Đồng, đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tập thể lãnh đạo, cán bộ ngành giáo dục và đào tạo đã dâng lên Bác lẵng hoa tươi thắm, thắp nén tâm nhang tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc công lao to lớn của Bác đã dành cho dân tộc Việt Nam và hứa với Bác tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, đoàn kết, sáng tạo, đổi mới hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]