(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, ngành giáo dục Quảng Xương luôn quan tâm thực hiện đổi mới các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho học sinh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, như thông qua các môn học chính khóa giáo dục công dân, đạo đức; tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa gắn với nội dung Đề án “Xây dựng trường học gắn với thực tiễn và giáo dục kỹ năng sống” và kế hoạch khắc phục nói và viết tiếng Việt chưa chuẩn tiếng phổ thông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngành giáo dục Quảng Xương quan tâm giáo dục đạo đức cho học sinh

Trong những năm qua, ngành giáo dục Quảng Xương luôn quan tâm thực hiện đổi mới các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho học sinh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, như thông qua các môn học chính khóa giáo dục công dân, đạo đức; tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa gắn với nội dung Đề án “Xây dựng trường học gắn với thực tiễn và giáo dục kỹ năng sống” và kế hoạch khắc phục nói và viết tiếng Việt chưa chuẩn tiếng phổ thông.

Các nhà trường tập trung xây dựng, hình thành cử chỉ, hành vi đạo đức, kỹ năng giao tiếp, tạo thói quen nói lời hay, làm việc tốt trong học sinh. Đặc biệt, trong quá trình dạy học nhiều giáo viên đã kết hợp các hình thức dạy phong phú, phát huy khả năng chủ động, sáng tạo, tự tin, tinh thần làm việc theo nhóm, rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao tinh thần tự học của học sinh; phối hợp với gia đình quản lý, giáo dục học sinh.

Bên cạnh đó, các nhà trường tổ chức thực hiện tốt các phong trào, như “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Người tốt, việc tốt”, “Trường học văn minh, lớp văn hóa”... Tiêu biểu như các trường THCS: Nguyễn Du, Quảng Long, Quảng Đức; Trường Tiểu học Quảng Phong, Quảng Yên, Quảng Thái... Với sự quan tâm và thực hiện đồng bộ các giải pháp trên, trong năm học 2017-2018 vừa qua, toàn ngành không xảy ra vụ việc nghiêm trọng về đạo đức, lối sống của giáo viên và học sinh, đa số học sinh có ý thức tu dưỡng, rèn luyện bản thân, có hành vi cử chỉ đúng mực, kính thầy, mến bạn, đoàn kết, giúp đỡ bạn bè. Qua đánh giá xếp loại, ở cấp tiểu học có 99,4% học sinh xếp loại tốt và đạt về phẩm chất; ở THCS có 98% học sinh xếp hạnh kiểm khá, tốt.


L.P.S

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]