(Baothanhhoa.vn) - Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, những năm qua, Trường THPT Yên Định 2 (Yên Định) không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy – HIV/AIDS trong trường học, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh về tác hại của ma túy và hiểm họa khôn lường của đại dịch HIV/AIDS.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngăn chặn tệ nạn ma túy - HIV/AIDS xâm nhập học đường

Ngăn chặn tệ nạn ma túy - HIV/AIDS xâm nhập học đường

Học sinh Trường THPT Yên Định 2 tham gia lễ phát động Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018.

Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, những năm qua, Trường THPT Yên Định 2 (Yên Định) không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy – HIV/AIDS trong trường học, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh về tác hại của ma túy và hiểm họa khôn lường của đại dịch HIV/AIDS.

Với phương châm phòng ngừa là cơ bản, sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội là giải pháp chủ lực để loại bỏ ma túy – HIV/AIDS, tội phạm ra khỏi học đường, nhà trường đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền nâng cao hiểu biết cho học sinh về ma túy, tệ nạn ma túy và đại dịch HIV/AIDS. Theo đó, hằng năm, nhà trường đều xây dựng kế hoạch tuyên truyền, chương trình giáo dục phòng chống ma túy – HIV/AIDS phù hợp thực tiễn nhà trường và địa phương. Những năm trước, khu vực nhà trường đứng chân, tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy có nhiều diễn biến phức tạp, thế nhưng, bằng sự nỗ lực, quyết tâm của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, Trường THPT Yên Định 2 đã ngăn chặn không để tệ nạn ma túy, HIV/AIDS xâm nhập vào học đường. Cô giáo Nguyễn Thị Nhung, hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống ma túy – HIV/AIDS trong trường học, ngay khi bắt đầu năm học mới, nhà trường tổ chức lễ ra quân và thực hiện ký cam kết nói không với ma túy và tệ nạn xã hội trong toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh. Và, trong suốt năm học thực hiện tuyên truyền qua các hoạt động ngoại khóa để giáo viên, học sinh hiểu đúng về ma túy và những hệ lụy do ma túy gây ra. Bên cạnh đó, ban giám hiệu nhà trường luôn quán triệt, trong công tác dạy học, mỗi giáo viên phải khéo léo tích hợp các vấn đề về phòng, chống ma túy, HIV/AIDS vào bài học của học sinh, đặc biệt trong các môn học như: Sinh học, Giáo dục công dân...

Cũng theo cô Nhung, trong nhiều năm qua, công tác phòng, chống ma túy – HIV/AIDS đã trở thành một trong những nhiệm vụ giáo dục quan trọng của thầy và trò Trường THPT Yên Định 2. Nhờ vậy, nhận thức của giáo viên, học sinh về ma túy, về đại dịch HIV/AIDS được nâng lên rõ rệt; không có hiện tượng học sinh liên quan đến các tệ nạn xã hội. Em Nguyễn Thị Mai Linh, học sinh Trường THPT Yên Định 2 cho hay: “Sau khi tham gia các buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy – HIV/AIDS do nhà trường tổ chức, em học hỏi được nhiều kiến thức về cách phòng tránh HIV cũng như tác hại của ma túy. Những vốn kiến thức đó sẽ là cơ sở để em tuyên truyền cho bạn bè, gia đình, người thân”.

Được biết, phương châm đẩy lùi các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường của nhà trường là tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh để phòng và tránh các tệ nạn xã hội, không ngừng kiểm tra nền nếp, đồng thời phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh, công an và các đoàn thể xã hội khác cùng giáo dục, quản lý học sinh. Kết quả của phương châm này đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao hoạt động dạy và học của nhà trường, với tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm khá, tốt hằng năm luôn đạt trên 97%; 100% học sinh có những kiến thức cơ bản và thiết thực về tác hại của ma túy và HIV/AIDS... Đặc biệt, công tác tuyên truyền phòng chống ma túy – HIV/AIDS trong trường học không chỉ cho hiệu quả rõ rệt bằng tỉ lệ học sinh chăm ngoan, hạnh kiểm tốt tăng mà chất lượng giáo dục văn hóa cũng được nâng lên đáng kể. Trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh năm học 2017-2018 vừa qua, trường xếp thứ 16 trong tổng số hơn 100 trường THPT trên địa bàn tỉnh, tăng 25 bậc so với năm học trước. Trong kỳ thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh nhà trường có dự án đạt giải nhì và chọn dự thi cấp bộ. Cũng trong năm học này, học sinh nhà trường đạt giải ba Hội thi “Khi tôi 18” cấp tỉnh...

Có thể thấy, từ sự chủ động, linh hoạt trong công tác tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, sâu rộng cùng sự quyết tâm không để tệ nạn ma túy - HIV/AIDS xâm nhập học đường, Trường THPT Yên Định 2 đã và đang ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy xâm nhập vào học đường cũng như gia đình, góp phần tích cực bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn hạnh phúc cho mỗi gia đình.

P.S


P.S

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]