(Baothanhhoa.vn) - Theo tôi nên thay đổi quan niệm nhà vệ sinh (NVS) trong trường học là “công trình phụ”. NVS không thể là “công trình phụ” bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động dạy và học, sinh hoạt của học sinh, đặc biệt là những học sinh bán trú, cả ngày ở trường. Tình trạng NVS trường học xuống cấp, hỏng hóc sẽ tác động xấu tới tâm lý, sức khỏe học sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nên thay đổi quan niệm nhà vệ sinh là “công trình phụ”

Theo tôi nên thay đổi quan niệm nhà vệ sinh (NVS) trong trường học là “công trình phụ”. NVS không thể là “công trình phụ” bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động dạy và học, sinh hoạt của học sinh, đặc biệt là những học sinh bán trú, cả ngày ở trường. Tình trạng NVS trường học xuống cấp, hỏng hóc sẽ tác động xấu tới tâm lý, sức khỏe học sinh.

Nên thay đổi quan niệm nhà vệ sinh là “công trình phụ”

Điều này đã được dư luận xã hội phản ánh nhiều. Nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ nhiều phía trong đó có cả vai trò cấp ủy, chính quyền địa phương, nhà trường và ý thức bảo vệ môi trường của học sinh. Tôi cũng cho rằng nhà trường cần chú trọng hơn đến việc giáo dục ý thức sử dụng công trình công cộng của trường học nói riêng, của xã hội nói chung cho mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh. Về phần cấp ủy, chính quyền địa phương, ngoài quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, cần thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra hiệu quả sử dụng các công trình đã được đầu tư ở các nhà trường. Đưa nội dung này vào kế hoạch kiểm tra định kỳ của chính quyền địa phương đối với các đơn vị trường. Theo tôi, xây dựng NVS đạt chuẩn trong trường học không khó, quan trọng là cần sự quan tâm, vào cuộc đồng bộ của chính quyền địa phương, ngành giáo dục và cả các bậc phụ huynh. Phường Quảng Hưng đã xây dựng kế hoạch đầu tư, nâng cấp NVS theo tiêu chí đạt chuẩn tại trường tiểu học và THCS trên địa bàn phường trong năm học tới. Tuy nhiên, khách quan mà nói khi đã xây dựng công trình đạt chuẩn nếu không quản lý tốt, sử dụng tốt thì khó tránh khỏi tình trạng xuống cấp và ảnh hưởng đến môi trường.

Đàm Khắc Chương

Chủ tịch UBND phường Quảng Hưng (TP Thanh Hóa)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]