(Baothanhhoa.vn) - Huyện Cẩm Thủy hiện có 17 trường tiểu học và 25 điểm trường, hầu hết các trường đã được xây dựng theo hướng kiên cố hóa, khang trang, sạch đẹp với 16 trường được công nhận trường chuẩn quốc gia, trong đó có 5 trường đạt chuẩn mức độ 2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao chất lượng dạy và học bậc tiểu học ở huyện Cẩm Thủy

Huyện Cẩm Thủy hiện có 17 trường tiểu học và 25 điểm trường, hầu hết các trường đã được xây dựng theo hướng kiên cố hóa, khang trang, sạch đẹp với 16 trường được công nhận trường chuẩn quốc gia, trong đó có 5 trường đạt chuẩn mức độ 2.

Nâng cao chất lượng dạy và học bậc tiểu học ở huyện Cẩm Thủy

Thầy, trò Trường Tiểu học Cẩm Phong trong giờ học.

Thầy giáo Lưu Xuân Hồng, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Thủy cho biết: Để nâng cao chất lượng dạy và học ở bậc tiểu học, ngoài đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục huyện luôn quan tâm xây dựng đội ngũ giáo viên (GV) và cán bộ quản lý giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vững về tư tưởng chính trị, ý thức, trách nhiệm cao với nghề, đặc biệt là trách nhiệm trước học sinh (HS). Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra, đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; thực hiện đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học; thành lập các câu lạc bộ trong trường học tạo môi trường thuận lợi cho HS học tập, rèn luyện..., đồng thời chỉ đạo các nhà trường tăng cường phối hợp với phụ huynh HS trong quản lý, giáo dục HS.

Trên quan điểm và chỉ đạo của ngành cùng với sự quan tâm của chính quyền địa phương, nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường, đến nay Trường Tiểu học Cẩm Sơn đã có khuôn viên sạch đẹp, cơ sở vật chất khang trang với 12 phòng học cao tầng, kiên cố và đầy đủ các phòng chức năng, như: Phòng máy vi tính, phòng thiết bị, phòng thư viện, phòng hoạt động đội, phòng giáo dục âm nhạc... đáp ứng nhu cầu dạy và học của nhà trường. Cô giáo Phạm Thị Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Sơn, cho hay: “Cứ mỗi năm bổ sung một công trình, đến nay, cơ sở vật chất của nhà trường và thiết bị dạy học đã cơ bản bảo đảm yêu cầu đổi mới giáo dục. Cùng với đó, cán bộ, GV nhà trường tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh phong trào thi đua “Hoa điểm tốt”, “Đôi bạn cùng tiến”... từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Hằng năm, nhà trường có gần 100% HS được đánh giá hoàn thành mức độ hình thành và phát triển năng lực; hoàn thành mức độ hình thành và phát triển về phẩm chất”. Hay như Trường Tiểu học Cẩm Phong, nhằm đáp ứng nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, ban giám hiệu nhà trường yêu cầu 100% GV tham gia đầy đủ các đợt tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, đồng thời khuyến khích GV tự học, tự nghiên cứu, nêu cao tinh thần tự giác phấn đấu để đạt giải cao trong các kỳ thi GV dạy giỏi các cấp; phấn đấu thực hiện hiệu quả hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học để có nhiều giờ dạy tốt, dạy hay giúp HS tiếp thu được kiến thức tốt nhất. Ngoài ra, yêu cầu GV thường xuyên trao đổi với phụ huynh HS và thông báo kịp thời tình hình học tập của các em, tạo sự gắn kết giữa nhà trường và gia đình trong giáo dục HS.

Nhờ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đồng thời tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh các phong trào thi đua, như: “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực”, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”... chất lượng giáo dục ở bậc tiểu học trên địa bàn huyện Cẩm Thủy đã có bước phát triển mạnh mẽ. Cách đây 5 năm, tình trạng HS lớp 2 chưa đọc thông, viết thạo vẫn còn tồn tại, đến nay tình trạng này đã không còn. Cùng với đó, chất lượng GV cũng ngày một tăng lên, năm 2010 toàn huyện có 56% GV trên chuẩn, đến nay tăng lên trên 83,5%. Kết thúc học kỳ I, năm học 2018 – 2019, toàn huyện có 98,5% HS được đánh giá hoàn thành mức độ hình thành và phát triển năng lực, 99,3% HS hoàn thành mức độ hình thành và phát triển về phẩm chất; 100% xã giữ vững phổ cập tiểu học đúng độ tuổi...

Trên cơ sở kết quả đạt được, trong những năm tiếp theo, ngành giáo dục huyện Cẩm Thủy xác định tiếp tục đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động do ngành và địa phương phát động; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, GV; huy động các nguồn lực nâng cao chất lượng dạy và học, tạo nền móng cho sự phát triển ở các bậc học tiếp theo.

Bài và ảnh: Lê Phong



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]