(Baothanhhoa.vn) - Ngay từ khi ra đời, Quỹ khuyến học “Nâng cánh ước mơ” đã nhanh chóng lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự chung tay, góp sức của nhiều tấm lòng hảo tâm cùng thực hiện mục đích nhân văn cao cả là tiếp sức, chắp cánh cho những học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thực hiện ước mơ đến trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Nâng cánh ước mơ” học sinh, sinh viên nghèo

Ngay từ khi ra đời, Quỹ khuyến học “Nâng cánh ước mơ” đã nhanh chóng lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự chung tay, góp sức của nhiều tấm lòng hảo tâm cùng thực hiện mục đích nhân văn cao cả là tiếp sức, chắp cánh cho những học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thực hiện ước mơ đến trường.

Đại diện doanh nghiệp trao học bổng Quỹ “Nâng cánh ước mơ” cho HSSV nghèo vượt khó học giỏi năm 2017.

Mỗi HSSV được nhận học bổng “Nâng cách ước mơ” là một số phận, một hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều có chung nghị lực và khát khao vươn tới trên con đường tri thức. Em Nguyễn Minh Ngọc, xã Nga Giáp (Nga Sơn) sinh ra trong một gia đình nghèo. Bố mất khi Ngọc vừa lọt lòng mẹ, năm em học lớp 12, mẹ bị mù 2 mắt, cuộc sống của 2 mẹ con Ngọc hết sức khó khăn. Ý thức được hoàn cảnh của mình, Ngọc đã vượt qua tất cả, cố gắng vươn lên trong học tập. Bằng ý chí và nghị lực cùng với khát khao trở thành kỹ sư nông nghiệp, năm 2015 Ngọc thi đậu Trường Đại học Hồng Đức. Ước mơ của em sẽ không thành hiện thực nếu em không được Công ty CP Miền Trung nhận đỡ đầu trong suốt thời gian học đại học. Ngoài sự hỗ trợ của công ty, trong những năm học đại học Ngọc còn đi làm thêm để trang trải cuộc sống. 3 năm học qua Ngọc đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và xuất sắc.

Với Trần Thị Cúc ở xã Hoằng Thanh (Hoằng Hóa), bố mẹ đều mất khi em còn chưa cắp sách đến trường, em sống cùng bà ngoại. Học lên THPT bà ngoại lâm bệnh qua đời, cuộc sống của em nương nhờ vào cậu ruột. Những tưởng sự thiếu thốn tình yêu thương của cha mẹ sẽ làm Cúc sa sút trong học tập, thế nhưng, em đã vượt qua sự mất mát, đau thương phấn đấu học tập và thi đậu vào Trường Đại học Nội Vụ (Hà Nội). Với nhiều người, đó là niềm vui nhưng với Cúc lại khác, bởi chưa biết em có tiếp tục được theo đuổi giấc mơ con chữ hay không. Và tin vui đã đến khi em được nhận học bổng “Nâng cánh ước mơ”. 8 triệu đồng mỗi năm có thể là số tiền không lớn nhưng đó là món quà vô cùng ý nghĩa với Cúc trong những năm tháng em học đại học. Ngọc hay Cúc là hai trong số nhiều HSSV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận học bổng “Nâng cánh ước mơ”. Các em đều là những gương sáng vượt khó, có nhiều thành tích trong học tập. Với các em, được đến trường là hạnh phúc vì việc học luôn gắn liền với một tương lai tươi sáng không chỉ cho chính các em mà còn cho người thân, gia đình và quê hương. Và những suất học bổng sâu nặng nghĩa tình sẽ là động lực lớn giúp các em vững bước hơn trên con đường thực hiện ước mơ của mình.

Quỹ học bổng “Nâng cánh ước mơ” ra đời tháng 8-2009, do Hội Khuyến học tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa, Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ, Hiệp hội nữ doanh nhân và Liên chi Hội Di sản văn hóa Lam Kinh đồng sáng lập. Thành công của quỹ là đã tập hợp được sức mạnh của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia vào công tác khuyến học, khuyến tài. Từ đó, bắc được “nhịp cầu nhân ái” giữa các doanh nghiệp, doanh nhân, các đơn vị và cá nhân có lòng hảo tâm đến với những HSSV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đến nay, quỹ đã huy động hàng trăm công ty, doanh nghiệp tham gia, trong đó có nhiều công ty, doanh nghiệp đồng hành xuyên suốt hành trình của quỹ. Tiêu biểu như: Tổng Công ty CP Miền Trung, Công ty CP Nông sản Thanh Hóa, Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông, Tập đoàn Thanh Hoa Group... Cùng với kết quả huy động sự chung tay của các đơn vị, nhà hảo tâm, điều mà những người làm công tác khuyến học trong tỉnh cảm thấy phấn khởi là thông qua quỹ đã có hàng trăm HSSV nghèo được tiếp sức đến trường. Từ khi thành lập đến nay, Quỹ học bổng “Nâng cánh ước mơ” đã vận động được hơn 6,1 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này đã có hơn 1.100 HSSV nghèo vượt khó học giỏi trong toàn tỉnh được nhận học bổng, với mức từ 5 đến 30 triệu đồng/sinh viên/năm. Kết quả này đã cho thấy mục đích và giá trị đích thực của Quỹ học bổng “Nâng cánh ước mơ”.

Con đường đến trường của những HSSV nghèo nhận học bổng “Nâng cánh ước mơ” hôm nay vẫn còn gập ghềnh vì còn nhiều thiếu thốn cả vật chất và tình cảm, nhưng các em chưa bao giờ thiếu vắng niềm tin, nghị lực và cả những ước mơ. Để chắp cánh cho ước mơ của các em, mong rằng trong thời gian tới Quỹ học bổng “Nâng cánh ước mơ” tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và của toàn xã hội.


Bài và ảnh: Lê Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]