(Baothanhhoa.vn) - Thiếu 0,25 điểm, Ngô Văn Hiếu - nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường vô cùng tiếc nuối và buồn. Giấc mơ đậu Đại học Y Hà Nội và “sát cánh” cùng người bạn Nguyễn Tất Minh của em đã không thể thành hiện thực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường không thể đậu vào Đại Học Y Hà Nội như mơ ước

Thiếu 0,25 điểm, Ngô Văn Hiếu - nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường vô cùng tiếc nuối và buồn. Giấc mơ đậu Đại học Y Hà Nội và “sát cánh” cùng người bạn Nguyễn Tất Minh của em đã không thể thành hiện thực.

Nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường không thể đậu vào Đại Học Y Hà Nội như mơ ước

“Đêm qua, sau khi biết điểm không đủ để đậu đại học Y Hà Nội như mơ ước thì Hiếu tỏ ra buồn lắm. Nếu xét điểm vào đại học Y Thái Bình thì cháu đậu, nhưng với đại học Y Hà Nội thì cháu thiếu 0,25 điểm”. Chị Đinh Thị Thủy (mẹ em Ngô Văn Hiếu – trường THPT Triệu Sơn 5) chia sẻ.

Mùa thi Tốt nghiệp THPT năm nay, câu chuyện về đôi bạn 10 năm cõng nhau đến trường Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh (học sinh Trường THPT Triệu Sơn 5) đã thu hút nhiều người quan tâm. Đáng chú ý, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, hai em đã xuất sắc đạt được kết quả rất cao, đều trên 28 điểm.

Cụ thể, Hiếu thi khối B với số điểm 28,15 (Toán: 9,40; Hóa: 9,75; Sinh: 9,0). Còn Tất Minh, cậu học sinh bị khuyết tật đôi chân từ nhỏ cũng đã xuất sắc khi đạt số điểm 28,10 khối A (Toán: 9,60; Lý: 9,25; Hóa: 9,25).

Mới đây, Tất Minh - cậu học trò bị tật hai chân đã rất vui mừng vì đậu vào Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội như ước mơ. Tuy nhiên, người bạn tri kỉ của em lại không đạt được ước mơ của mình. Văn Hiếu thiếu 0,25 điểm, không thể đậu vào Trường Đại Học Y Hà Nội.

“Ước mơ vào Đại học Y Hà Nội và muốn trở thành bác sĩ của cháu Hiếu đã ấp ủ từ khi vừa học cấp 3. Không chỉ thế, cháu còn muốn được học gần Minh để tiếp tục giúp đỡ bạn ấy trong khoảng thời gian học đại học. Bây giờ, cháu không đậu ĐH Y Hà Nội nên tâm trạng rất buồn.” chị Thủy cho biết thêm.

Vừa qua, trong chương trình “Giao lưu và tôn vinh các điển hình tiên tiến” trong khuôn khổ Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, Văn Hiếu và Tất Minh đã vinh dự được tặng Bằng khen và tôn vinh tại chương trình. Hai em là một trong số những gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 - 2020.

Tuấn Kiệt


Tuấn Kiệt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

8 bình luận

 nguyenkhang65 - 13:10 07/10/20

 Trả lời

Một con người có tình cảm và đủ tài có đức như vậy xã hội cùng những tập thể các ngành lên ủng hộ giúp đỡ bạn này. Chắc chắn về sau bạn sẽ là người tốt...

 Lê Dinh - 19:22 06/10/20

 Trả lời

Mong Bộ giáo dục và Trường Y Hà nội tạo điều kiện cho 1 Bác sỹ tương lai với một tấm lòng yêu thương và giúp đỡ bạn tuyệt vời.

 Lê Thị Nhung - 08:22 06/10/20

 Trả lời

Mong cá nhân, đơn vị có thẩm quyền quan tâm đặc cách cho em.

 Phạm Bá Việt - 07:30 06/10/20

 Trả lời

Một học sinh giàu lòng nhân ái và học giỏi như vậy, tôi mong sao trường đại học Y Hà Nội xét đặc cách cho cháu.

 Hoàng văn ngọc - 21:52 05/10/20

 Trả lời

Thật thán phục cháu. Mong Bộ GD-ĐT đặc cách cho cháu. Một tài đức của đất nước.

 Vũ Thị Huyền - 20:50 05/10/20

 Trả lời

Mong muốn sự nhân văn của các anh chị lãnh đạo trường Y hãy đặc cách trường hợp đặc biệt của cháu để cháu có điều kiện học tập ở ngôi trường mà cháu mơ ước cũng như có thể tiếp tục giúp đỡ người bạn thân tật nguyền.

 PHẠM THANH HIỆP - 20:06 05/10/20

 Trả lời

MONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI CỘNG THÊM CHO CHÁU 0,5 ĐIỂM VÌ CÁI TÂM CỦA CHÁU !

 Mr Quý - 16:03 05/10/20

 Trả lời

Chúng tôi muốn trường Đại học Y Hà nội đặc cách nhận cháu

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]