(Baothanhhoa.vn) - Trận mưa lũ vừa qua trên địa bàn huyện Mường Lát đã phá hủy cơ sở vật chất nhiều trường học, bàn ghế bị hỏng nặng. Chuẩn bị năm học mới 2019-2020, huyện Mường Lát còn thiết 470 bộ bàn ghế cho gần 1.000 học sinh học tập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mường Lát: Thiếu gần 500 bộ bàn ghế học sinh khi vào năm học mới

Trận mưa lũ vừa qua trên địa bàn huyện Mường Lát đã phá hủy cơ sở vật chất nhiều trường học, bàn ghế bị hỏng nặng. Chuẩn bị năm học mới 2019-2020, huyện Mường Lát còn thiết 470 bộ bàn ghế cho gần 1.000 học sinh học tập.

Mường Lát: Thiếu gần 500 bộ bàn ghế học sinh khi vào năm học mới

Do mưa lũ phá hủy khiến nhiều bộ bàn ghế của Trường tiểu học Trung Lý 2, xã Trung Lý, huyện Mường Lát bị hư hỏng nặng.

Tại Trường tiểu học Pù Nhi, xã Pù Nhi, mưa lũ đầu tháng 8 vừa qua đã phá hủy nhiều bộ bàn ghế của nhà trường. Các thầy cô giáo nhà trường đã tập trung tu sửa bàn ghế cho học sinh và giáo viên, tận dụng số bàn ghế có thể dùng tạm được để đảm bảo điều kiện cho học sinh học tập. Tuy nhiên, nhà trường vẫn còn thiếu 70 bộ bàn ghế cho các em học sinh khi bước vào năm học mới.

Cũng do thiếu bàn ghế nên năm học này các em học sinh của Trường tiểu học Pù Nhi sẽ phải ngồi ghép từ 3 đến 4 em/bàn, thay vì đúng quy chuẩn là 2 em/bàn. Việc ngồi ghép này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng học tập của các em học sinh.

Ông Mai Xuân Giang, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mường Lát cho biết: Hai năm nay, trên địa bàn huyện Mường Lát liên tiếp có mưa lũ. Các trường học của huyện bị mưa lũ tàn phá nặng nề, làm hư hỏng nhiều bàn ghế học sinh, giáo viên và trang thiết bị dạy học. Trận mưa lũ đầu tháng 8 vừa qua, tại huyện có 9 trường học bị thiệt hại nặng (gồm 1 trường mầm non, 3 trường tiểu học, 5 trường THCS) do mưa lũ tàn phá, trong đó bàn ghế học sinh bị hư hỏng nhiều, không thể sử dụng được.

Cũng theo ông Mai Xuân Giang, hiện nay, toàn huyện còn thiếu tới 470 bộ bàn ghế học sinh, trong đó Trường tiểu học Mường Chanh thiếu 70 bộ, Trường tiểu học Pù Nhi thiếu 70 bộ, Trường tiểu học Quang Chiểu 2 thiếu 30 bộ, Trường tiểu học Trung Lý 1 thiếu 30 bộ… Do thiếu bàn ghế nên có 940 em học sinh của huyện phải ngồi ghép khi bước vào năm học mới 2019-2020. Để đảm bảo chất lượng dạy học, giáo viên và các em học sinh nơi đây rất mong được sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà nước và các nhà hảo tâm để các trường có đủ bàn ghế cho học sinh học tập khi bước vào năm học mới.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]