(Baothanhhoa.vn) - Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT và THPT chuyên Lam Sơn năm học 2018-2019 đã diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018-2019 diễn ra an toàn, đúng quy chế

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT và THPT chuyên Lam Sơn năm học 2018-2019 đã diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Thí sinh xem lại đề thi sau buổi thi môn tiếng Anh.

Sáng 9-6, thí sinh làm bài thi môn tiếng Anh - bài thi cuối của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, thời gian làm bài 60 phút. Chiều cùng ngày, thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn làm bài thi các môn chuyên, thời gian làm bài 150 phút.

Theo ghi nhận của phóng viên, không khí tại các hội đồng thi (HĐT) trong buổi thi cuối của kỳ thi khá yên tĩnh, công tác an ninh, trật tự trong và ngoài khu vực thi được bảo đảm. Kết thúc môn thi tiếng Anh, nhiều thí sinh rời khỏi phòng thi với nét mặt rạng rỡ, tâm trạng phấn khởi. Em Nguyễn Thị Bình, dự thi tại HĐT Trường THPT Tô Hiến Thành (TP Thanh Hóa) cho biết: “Đề tiếng Anh năm nay không khó, nội dung câu hỏi đều nằm trong chương trình học và ôn tập, em thấy hầu hết các bạn trong phòng thi của em đều làm được bài. Với kết quả làm bài của mình, em hy vọng sẽ trúng tuyển”. Đối với những thí sinh dự thi môn chuyên vào Trường THPT chuyên Lam Sơn, nhiều em có chung nhận định, đề thi tương đối khó, nhiều câu hỏi đòi hỏi học sinh phải có kiến thức tổng hợp và tư duy cao.

Thí sinh thi tuyển vào Trường THPT chuyên Lam Sơn sau buổi thi môn chuyên – môn cuối của kỳ thi.

Thông tin từ Sở Giáo dục Đào tạo cho biết, kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, toàn tỉnh có 144 thí sinh vắng thi; 3 thí sinh bị đình chỉ thi. Tại 2 HĐT tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lam Sơn có 6 thí sinh vắng thi; không có thí sinh, cán bộ, giám thị vi phạm quy chế thi. Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Được biết, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn tỉnh năm học 2018-2019 là 35.183 chỉ tiêu, tăng gần 1.000 chỉ tiêu so với năm 2017. Trong đó, các trường công lập là 33.782 chỉ tiêu, trường ngoài công lập 1.401 chỉ tiêu.

Dự kiến ngày 15 - 6, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố kết quả thi cho thí sinh.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]