Chiều 2/9, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2020 đợt 2 đã đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ thi tốt nghiệp đợt 2: Hơn 98,4% thí sinh đến làm thủ tục dự thi

Chiều 2/9, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2020 đợt 2 đã đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp đợt 2: Hơn 98,4% thí sinh đến làm thủ tục dự thiThí sinh thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2 làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Việt-Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Theo báo cáo nhanh từ Bộ Giáo dục và Đào tạo , tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 26.075 (đạt tỷ lệ 98,45% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi - 26.485 thí sinh). Số thí sinh không đến làm thủ tục dự thi là 410 (1,55%).

Ngày làm thủ tục đầu tiên diễn ra thuận lợi tại tất cả các điểm thi. Các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo; thời tiết thuận lợi, tạo điều kiện cho công tác tổ chức thi. Một số thí sinh chưa đến làm thủ tục sẽ tiếp tục làm thủ tục vào đầu buổi sáng 3/9.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các Hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và trong trường hợp cần thiết phải báo cáo kịp thời cho Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 để có phương án xử lý phù hợp vừa đúng Quy chế vừa đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh được cán bộ coi thi phổ biến Quy chế thi và được quán triệt những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thi.

Bên cạnh quy định như thông lệ, thí sinh cần lưu ý phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, không tụ tập thành nhóm để trao đổi, nói chuyện…

Ngày 3/9, buổi sáng các thí sinh thi môn Ngữ Văn, buổi chiều thi môn Toán.

Thí sinh cần lưu ý thời gian thi, rút kinh nghiệm từ đợt 1, một số thí sinh nhầm giờ phát đề (7 giờ 30 phút với buổi thi sáng, 14 giờ 20 phút với buổi thi chiều) nên đến trường thi muộn. Theo quy định, thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Thí sinh ngồi đúng số báo danh khi vào phòng thi; ghi đầy đủ số báo danh, thông tin vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp; ghi nhớ các vật dụng được mang, không được mang vào phòng thi, đặc biệt là điện thoại.

Dù được phổ biến, nhắc nhở rất kỹ, nhưng ở đợt thi đầu tiên, vẫn có thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi. Ngay cả khi ngồi trong phòng chờ, thí sinh cũng không được sử dụng điện thoại di động hoặc bất kỳ thiết bị liên lạc nào khác.

Việc sử dụng điện thoại di động hoặc các thiết bị liên lạc trong thời gian này được coi như hành vi vi phạm kỷ luật trường thi, bị lập biên bản và xử lý theo quy chế thi./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]