(Baothanhhoa.vn) - Kết thúc năm học 2018-2019, một số cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tặng giấy khen cho trẻ với nhiều danh hiệu không phù hợp với lứa tuổi như: “Học sinh tiên tiến”, “Học sinh xuất sắc”, “Học sinh giỏi"... Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn chỉ đạo Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố chấn chỉnh sự việc này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Không tặng giấy khen cho trẻ mầm non theo danh hiệu học tập

Kết thúc năm học 2018-2019, một số cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tặng giấy khen cho trẻ với nhiều danh hiệu không phù hợp với lứa tuổi như: “Học sinh tiên tiến”, “Học sinh xuất sắc”, “Học sinh giỏi"... Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn chỉ đạo Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố chấn chỉnh sự việc này.

Không tặng giấy khen cho trẻ mầm non theo danh hiệu học tập

Theo Sở GD&ĐT, cách khen này chưa đúng chương trình giáo dục mầm non theo thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30-12-2016 của Bộ GD&ĐT. Để tránh tình trạng mỗi cơ sở giáo dực mầm non áp dụng một kiểu không đúng với cách khen thưởng của bậc học mầm non, Sở GD&ĐT đề nghị Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non sử dụng các hình thức khen, chê phù hợp, đúng lúc, đúng chỗ. Biểu dương trẻ là chính, nhưng không lạm dụng. Có thể khen trẻ cuối năm bằng phiếu khen là: “Bé khỏe”; “Bé ngoan”; “Bé khỏe - Bé ngoan”.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non đánh giá trẻ theo phương pháp: Thể hiện thái độ đồng tình hoặc chưa đồng tình của người lớn, của bạn bè trước việc làm, hành vi, cử chỉ của trẻ. Từ đó đưa ra nhận xét, tự nhận xét trong từng tình huống hoặc hoàn cảnh cụ thể. Không sử dụng các hình phạt làm ảnh hưởng đến sự phát triển tâm - sinh lí của trẻ. Không tặng giấy khen cho trẻ mầm non theo các danh hiệu học tập như cấp học phổ thông.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]