(Baothanhhoa.vn) - Sáng 3-10, Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) phối hợp với Tập đoàn CenGroup, UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hoá) cùng các nhà hảo tâm tổ chức lễ khánh thành điểm trường mầm non Xắng Hằng, xã Yên Khương.

Khánh thành điểm trường mầm non Xắng Hằng

Sáng 3-10, Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) phối hợp với Tập đoàn CenGroup, UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hoá) cùng các nhà hảo tâm tổ chức lễ khánh thành điểm trường mầm non Xắng Hằng, xã Yên Khương.

Khánh thành điểm trường mầm non Xắng Hằng

Cắt băng khánh thành điểm trường mầm non Xắng Hằng.

Yên Khương là xã biên giới nghèo thuộc huyện Lang Chánh, đời sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn. Tháng 10-2017, trận lũ ống, lũ quét tràn qua đã khiến nhiều bản làng trên địa bàn xã bị nhấn chìm trong nước. Mặc dù không gây ra thiệt hại về người, tuy nhiên, điểm trường mầm non Xắng Hằng thuộc Trường Mầm non Yên Khương đã bị lũ gây thiện hại, ảnh hưởng đến hoạt động dạy và học của cô và trò.

Khánh thành điểm trường mầm non Xắng Hằng

Khánh thành điểm trường mầm non Xắng Hằng

Phòng học điểm trường được xây dựng khang trang, sạch đẹp

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cô và trò nơi đây, Đài TNVN cùng các nhà hảo tâm đã quyết định hỗ trợ đầu tư xây dựng mới điểm trường mầm non nhằm bảo đảm an toàn cho cả học sinh và giáo viên trong các hoạt động giáo dục tại trường.

Khánh thành điểm trường mầm non Xắng Hằng

Toàn cảnh điểm trường Xắng Hằng mới.

Theo đó, ngày 22-5-2020, điểm trường mầm non Xắng Hằng được khởi công xây dựng với quy mô 2 phòng học, 1 phòng sinh hoạt động chung, khu nhà ăn, nhà kho, phòng vệ sinh. Kinh phí xây dựng công trình 700 triệu đồng. Sau hơn 3 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để con em đồng bào vùng cao Yên Khương được học tập, rèn luyện và có cơ hội vươn lên. Cô và trò không phải lo lắng mỗi khi mưa lũ tràn về.

Khánh thành điểm trường mầm non Xắng Hằng

Trao biểu tượng trương hỗ trợ đồ dùng và trang thiết bị dạy học cho điểm trường.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng cho điểm trường Xắng Hằng nhiều đồ dùng và trang thiết bị phục vụ hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, như tủ đựng đồ cá nhân, máy vi tính, bồn đựng nước, máy lọc nước…

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]