(Baothanhhoa.vn) - Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 trên địa bàn Thanh Hóa sẽ đồng loạt diễn ra vào 7 giờ 30 phút ngày 5-9-2020, kéo dài 45 phút. Riêng học sinh tiểu học, mầm non khai giảng năm học mới ngay tại lớp học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hy vọng từ sự khởi đầu

Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 trên địa bàn Thanh Hóa sẽ đồng loạt diễn ra vào 7 giờ 30 phút ngày 5-9-2020, kéo dài 45 phút. Riêng học sinh tiểu học, mầm non khai giảng năm học mới ngay tại lớp học.

Hy vọng từ sự khởi đầu

Một lễ khai giảng đơn giản được hy vọng sẽ mở đầu và đem đến những điều thiết thực, mới mẻ hơn cho một năm học được dự báo nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, cùng với đó là những thay đổi trong cách đánh giá chất lượng giáo dục thông qua việc học và thi.

Không phải trong điều kiện dịch bệnh các trường học mới phải đơn giản lễ khai giảng năm học mới, mà đây là sự đòi hỏi chính đáng đã đặt ra từ nhiều năm nay.

Nhiều năm học trước, để chuẩn bị cho lễ khai giảng, giáo viên và học sinh đã phải “quần” nhau cả tuần trên sân trường bất kể nắng, mưa.

Không ít phụ huynh cho rằng lễ khai giảng năm học mới ở nhiều trường chưa thiết thực, còn nặng tính hình thức, gây lãng phí, tốn kém.

Nhà trường nên dành kinh phí hướng tới sự thiết thực như là tổ chức nhiều hơn những buổi sinh hoạt đoàn, đội, học ngoại khóa tăng cường kỹ năng sống cho học sinh. Là trang bị đầy đủ kiến thức cho học sinh ngay trên lớp thay cho việc các em phải đến lớp học thêm đêm đêm. Cùng với đó là chấn chỉnh tình trạng lạm thu...

Rõ ràng là có nhiều điều thiết thực dành cho lễ khai giảng năm học mới hơn là việc các nhà trường cứ bị cuốn vào vòng quay của sự hình thức.

Chi phí cho lễ khai giảng nếu không tìm được nhà tài trợ chắc chắn người phải “chia sẻ” với nhà trường không ai khác là phụ huynh học sinh.

Vẫn biết lễ khai giảng là dấu mốc quan trọng của năm học, nhưng quan trọng hơn là thông qua lễ khai giảng phải tạo ra không gian vừa đảm bảo sự trang trọng, nhưng cũng phải hài hòa, để các em tiếp nhận được đầy đủ ý nghĩa, giá trị, hơn là cảnh “trên sân khấu các thầy, các bác cứ nói, ngủ gật, nói chuyện riêng là việc của các cháu dưới sân trường” như báo chí đã phản ánh.

Giáo dục hiệu quả là phải đồng bộ về nhận thức, thống nhất trong hành động, tránh hình thức, cả nhà trường, gia đình và xã hội cùng nhìn về một hướng.

Hoan nghênh Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã quyết định tổ chức lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 với hình thức đơn giản, gọn nhẹ, nhưng vẫn đảm bảo sự trang trọng. Nhiều phụ huynh đón nhận sự việc này bằng niềm tin ngành giáo dục và đào tạo đã thấu hiểu và đang chia sẻ với tâm trạng của họ.

Lễ khai giảng năm học mới đơn giản vì thế được hy vọng sẽ là sự khởi đầu cho những điều tươi mới, hợp lý hơn trong năm học đầu tiên của thập kỷ mới.

Lam Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]