(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện Quan Hóa đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện Nghị quyết số 08, ngày 23-3-2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về “Nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo huyện Quan Hóa giai đoạn 2017 - 2020”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Hóa quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc nâng cao chất lượng giáo dục

Huyện Quan Hóa quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc nâng cao chất lượng giáo dục

Một góc Trường Mầm non thị trấn Quan Hóa.

Thời gian qua, các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện Quan Hóa đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện Nghị quyết số 08, ngày 23-3-2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về “Nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo huyện Quan Hóa giai đoạn 2017 - 2020”.

Sau hơn 2 năm thực hiện nghị quyết đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn toàn huyện.

Ngay sau khi nghị quyết ra đời, các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn huyện Quan Hóa đã triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đội ngũ giáo viên, các tầng lớp nhân dân và nhận được sự đồng thuận, thống nhất cao. Trong thực hiện, huyện chỉ đạo các trường chú trọng đổi mới đồng bộ các giải pháp, trong đó lấy yếu tố cơ bản của giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh, giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, kiến thức pháp luật và ý thức công dân... Từ đó, góp phần hình thành nhân cách và lý tưởng sống, tạo nếp sống văn minh học đường, tăng cường phòng, chống các tệ nạn học đường; nâng cao chất lượng học ngoại ngữ, tin học và các môn năng khiếu ngay từ bậc mầm non... Trong dạy học, mỗi thầy giáo, cô giáo phải là một tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức, lối sống, hết lòng vì học sinh, vì sự nghiệp giáo dục...

Với những giải pháp đồng bộ trong thực hiện Nghị quyết số 08 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quan Hóa, đến nay có 100% cán bộ quản lý giáo dục đã hoàn thiện trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên; 100% nhà giáo đạt chuẩn và trên chuẩn ở cả 3 cấp mầm non, tiểu học, THCS. Cùng với công tác nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, công tác xây dựng cơ sở vật chất trường lớp cũng được tăng cường; quy mô, mạng lưới trường lớp ngày càng được mở rộng, hệ thống trang thiết bị được đồng bộ, hiện đại hóa, từng bước đáp ứng yêu cầu dạy và học. Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết số 08, tỷ lệ trường chuẩn quốc gia được nâng cao, hiện toàn huyện có 20/52 trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Trong đó, 1 trường đạt chuẩn mức độ 2... Đối với cấp ủy, chính quyền luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý dạy và học; hoạt động thu chi, dạy thêm, học thêm, tuyển sinh; thành lập các đoàn kiểm tra, chỉ đạo các nhà trường thực hiện nguyên tắc dân chủ trong trường học; thực hiện đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục, bảo đảm khách quan, trung thực...

Đồng chí Ngô Phi Hùng, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quan Hóa cho biết: Trong thời gian tới, ngành giáo dục huyện sẽ tiếp tục đề ra các giải pháp cụ thể và toàn diện để duy trì và giữ vững kết quả đã đạt được. Trong đó duy trì, nâng cao chất lượng GD&ĐT; xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý theo hướng chuẩn hóa, đủ về số lượng, bảo đảm về chất lượng, đồng bộ về cơ cấu. Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp đáp ứng yêu cầu dạy và học. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu mà Nghị quyết 08 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã đề ra.

Gia Bảo


Gia Bảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]