(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, bằng các nguồn lực từ trung ương đến địa phương, sự nỗ lực cố gắng của các tầng lớp nhân dân, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia (CQG) ở huyện Quan Hóa có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Hóa nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Những năm qua, bằng các nguồn lực từ trung ương đến địa phương, sự nỗ lực cố gắng của các tầng lớp nhân dân, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia (CQG) ở huyện Quan Hóa có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo.

Huyện Quan Hóa nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú – THCS huyện Quan Hóa được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp đảm bảo tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia.

Cảm nhận của chúng tôi khi đến thăm Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện Quan Hóa đó là các phòng học được đầu tư xây dựng khang trang, khuôn viên sân trường sạch, đẹp, thoáng mát, trang thiết bị dạy học được đầu tư đồng bộ. Ông Hồ Chí Thành, phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Xác định xây dựng trường CQG là chuẩn hóa cơ sở hạ tầng, đồ dùng và trang thiết bị dạy, học, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, giáo viên, nâng cao chất lượng giáo dục, vì vậy trong quá trình xây dựng trường CQG, nhà trường cũng như chính quyền địa phương luôn nỗ lực tìm mọi nguồn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên. Đến nay, 100% các hạng mục của trường đã được đầu tư nâng cấp, xây mới; 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn chiếm 80%. Chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao, với tỷ lệ học sinh khá, giỏi hằng năm đạt trên 60%; 100% học sinh có hạnh kiểm tốt, khá. Hiện, trường đã được công nhận trường CQG mức độ 2, kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3.

Ông Ngô Phi Hùng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quan Hóa, cho biết: Những năm qua, công tác xây dựng cơ sở trường lớp học, xây dựng trường CQG trên địa bàn huyện luôn được quan tâm đầu tư. Đến nay, hầu hết các trường học ở các bậc học đã được đầu tư xây dựng khang trang, nhiều trường xây dựng được nhà bán trú cho học sinh. Theo thống kê, từ năm 2017 đến nay, huyện đã được đầu tư xây mới 85 phòng học, trong đó có 41 phòng học bậc mầm non, 38 phòng bậc tiểu học, 6 phòng THCS. Tính đến tháng 3-2020, số phòng học kiên cố trên địa bàn huyện đạt 86,9%. Toàn huyện đã có 20/49 trường đạt CQG, đạt 40,8%. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn 57 phòng học, nhà công vụ bị xuống cấp, nhiều trường chưa đủ 1 phòng/1 lớp học, chủ yếu là ở bậc mầm non và tiểu học ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Nguyên nhân chính là huyện miền núi còn nghèo, nên việc huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục chưa được cao; nguồn kinh phí dành cho xây dựng trường CQG còn nhiều hạn chế. Nhiều trường học ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới vẫn còn nhiều khu lẻ thiếu thốn các trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi ngoài trời, trong khi kinh phí đầu tư xây dựng, sửa chữa, bổ sung cơ sở vật chất hàng năm rất hạn hẹp; ngoài ra, đội ngũ cán bộ, giáo viên còn thiếu, đặc biệt là nhân viên phụ trách thiết bị thư viện... nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác xây dựng trường đạt CQG.

Để công tác xây dựng cơ sở trường lớp học, trường CQG trên địa bàn huyện Quan Hóa hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, rất cần sự quan tâm của các cấp, các ngành về nguồn vốn đầu tư. Bên cạnh đó, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương và nhà trường trong việc tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp thấy rõ vai trò của mình trong công tác xã hội hóa giáo dục, từ đó chung tay đóng góp sức người, sức của xây dựng, mua sắm trang thiết bị, đáp ứng tốt việc dạy và học.

Bài và ảnh: Khắc Công



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]