(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh vùng sâu, vùng xa tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2019 được thuận lợi, Trường THCS&THPT Quan Hóa, huyện miền núi Quan Hóa đã phối hợp với hội cha mẹ học sinh tổ chức nấu ăn, cung cấp chỗ ở miễn phí cho hơn 100 thí sinh của trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Hóa: Hơn 100 thí sinh được hỗ trợ ăn ở miễn phí

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh vùng sâu, vùng xa tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2019 được thuận lợi, Trường THCS&THPT Quan Hóa, huyện miền núi Quan Hóa đã phối hợp với hội cha mẹ học sinh tổ chức nấu ăn, cung cấp chỗ ở miễn phí cho hơn 100 thí sinh của trường.

Huyện Quan Hóa: Hơn 100 thí sinh được hỗ trợ ăn ở miễn phí

Các thí sinh dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại Quan Hóa được hỗ trợ ăn miễn phí.

Ông Ngô Phi Hùng - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phó ban Chỉ đạo thi huyện Quan Hóa, cho biết: “Trưa ngày 25-6, bữa ăn tập thể đầu tiên của hơn 100 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đã diễn ra tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở Quan Hóa. Bữa ăn này do Trường THCS&THPT Quan Hóa phối hợp với hội cha mẹ học sinh tổ chức”.

Ngay từ chiều ngày 24-6, các thí sinh đã có mặt đông đủ để làm thủ tục thi. Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, toàn huyện có 298 thí sinh dự thi, trong đó có 108 thí sinh thuộc Trường THCS&THPT Quan Hóa. Đây là những thí sinh thuộc các xã tuyến sông Luồng, gồm: Hiền Kiệt, Hiền Chung, Thiên Phủ, Nam Động, Nam Tiến, trong đó, có những xã cách địa điểm thi hơn 40km. Do địa hình miền núi phức tạp, nên nhà trường đã mượn địa điểm Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở Quan Hóa làm nơi ăn, ở cho các thí sinh ở xa.

Tại đây, các thí sinh được ở miễn phí, còn nhà trường thuê người nấu ăn cho các em trong những ngày diễn ra kỳ thi. Việc nấu ăn, các nhà trường phối hợp với Hội cha mẹ học sinh tổ chức.

Ngoài ra, tại huyện Quan Hóa còn có nhiều thí sinh thuộc các xã trên tuyến sông Mã gồm: Trung Sơn, Trung Thành, Thành Sơn, Phú Sơn, Phú Thanh, Phú Lệ, đặc biệt là xã Trung Sơn, cách địa điểm thi 60km.

Được biết, số học sinh thuộc tuyến sông Luồng lâu nay trọ học ở các nhà dân. Trong kỳ thi này, do điều kiện đi lại khó khăn nên hầu hết các em đều trọ lại để tham dự kỳ thi.

Để kỳ thi diễn đạt kết quả cao, huyện cũng đã họp Ban chỉ đạo, giao cho Phòng Y tế, chỉ đạo Trung tâm Y tế và Bệnh viện đa khoa huyện tiến hành kiểm tra, kiểm soát vấn đề an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện nhằm đảm bảo an toàn cho các thí sinh.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]