(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, cùng với chú trọng nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục và đào tạo, huyện Đông Sơn đã tập trung huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất xây dựng các trường, lớp học theo hướng đạt chuẩn quốc gia (CQG). Đến nay, với sự quan tâm của toàn xã hội, cơ sở vật chất các trường, lớp học trên địa bàn huyện từng bước được hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập của các nhà trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Đông Sơn tập trung đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia

Những năm gần đây, cùng với chú trọng nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục và đào tạo, huyện Đông Sơn đã tập trung huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất xây dựng các trường, lớp học theo hướng đạt chuẩn quốc gia (CQG). Đến nay, với sự quan tâm của toàn xã hội, cơ sở vật chất các trường, lớp học trên địa bàn huyện từng bước được hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập của các nhà trường.

Huyện Đông Sơn tập trung đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia

Sân Trường Mầm non 25-6 (thị trấn Rừng Thông) được lát mới, chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020.

Để có cơ sở cho việc đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp học và các trang, thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, nhất là đối với các trường nằm trong lộ trình xây dựng trường đạt CQG, UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương căn cứ vào tình hình thực tế, chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch, lộ trình đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học trên địa bàn; đồng thời ưu tiên dành các nguồn lực để đầu tư xây dựng trường học, nhất là chủ động tìm kiếm, kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm và con em địa phương thành đạt đang làm ăn, sinh sống ở các tỉnh, thành phố trong cả nước tích cực ủng hộ, đóng góp xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học. Bên cạnh đó, hàng năm, căn cứ vào các tiêu chí của trường CQG, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã hướng dẫn các nhà trường, địa phương rà soát một số điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị như: Khuôn viên, sân chơi, bãi tập, phòng chức năng... để có kế hoạch đầu tư, xây dựng. Đồng thời chủ động nắm chắc tình hình biến động dân số để xây dựng kế hoạch tuyển sinh hàng năm cho sát với thực tế, do vậy, mặc dù trong vài năm gần đây một số địa phương số học sinh cấp học mầm non và tiểu học có biến động theo xu hướng tăng lên nhưng cơ sở vật chất vẫn bảo đảm, đáp ứng yêu cầu học tập của con em địa phương. Ngoài ra, để khuyến khích các địa phương đầu tư xây dựng trường lớp học theo hướng CQG, UBND huyện đã hỗ trợ với mức 2 tỷ đồng/trường đạt CQG mức độ 2; 750 triệu đồng/trường đạt CQG mức độ 1 và công nhận lại 250 triệu đồng/trường. Cách làm này đã góp phần tăng thêm nguồn lực để các nhà trường có điều kiện đầu tư thêm cơ sở vật chất, mua sắm trang, thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập... Nhờ đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, cùng với sự quản lý, khai thác khá hiệu quả các công trình, hạng mục sau đầu tư, nguồn kinh phí dành cho xây dựng các trường ngày càng lớn. Ước tính từ đầu năm đến tháng 8 - 2019, thông qua các nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước và xã hội hóa, toàn huyện đã đầu tư được gần 50 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm trang, thiết bị cho các trường học. Trong đó, để tăng cường cơ sở vật chất phục vụ năm học mới 2019-2020, đồng thời bảo đảm các điều kiện cho việc xem xét, công nhận lại đối với các trường đã đạt CQG, UBND huyện và các địa phương đã đầu tư kinh phí xây dựng hàng chục phòng học, nhà hiệu bộ... Chẳng hạn, như Trường Tiểu học và THCS Đông Nam đầu tư xây dựng mới 10 phòng học, với tổng kinh phí gần 8 tỷ đồng; Trường Mầm non Đông Yên đầu tư xây dựng mới 10 phòng học và nhà hiệu bộ, với tổng kinh phí gần 14 tỷ đồng; thị trấn Rừng Thông đầu tư gần 5 tỷ đồng xây mới, cải tạo một số phòng học, chỉnh trang khuôn viên, sân Trường Tiểu học Lê Thế Long và Trường Mầm non 25-6. Đến nay, tất cả các phòng học, hạng mục đã cơ bản hoàn thành, kịp thời phục vụ năm học mới.

Có thể khẳng định, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, cùng với sự ủng hộ, giúp đỡ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân, cơ sở vật chất trường, lớp học trên địa bàn huyện Đông Sơn không ngừng được tăng cường, đáp ứng yêu cầu công tác giảng dạy và học tập, góp phần quan trọng vào việc nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục và đào tạo. Đến nay, 100% trường tiểu học và THCS đạt CQG; 87,5% trường mầm non đạt CQG mức độ 1. Kết thúc năm học 2018-2019, 100% các cháu trường mầm non được ăn, ở bán trú; 100% số học sinh tiểu học hoàn thành chương trình; tỷ lệ học sinh lớp 9 thi đỗ vào lớp 10 THPT đạt tỷ lệ 91,1% (điểm bình quân toàn huyện đạt 30,3 điểm)... Tại kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh lớp 9, huyện Đông Sơn xếp thứ 8 toàn tỉnh; cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức an toàn giao thông” bậc tiểu học cấp tỉnh, xếp thứ nhì toàn tỉnh; cuộc thi viết thư UPU cấp tỉnh bậc THCS, xếp thứ nhất toàn tỉnh.

Bài và ảnh: Duy Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]