(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8-9, hơn 900 em học sinh xã Mường Chanh (Mường Lát) đã bắt đầu năm học mới trong ngày khai giảng muộn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 900 học sinh xã Mường Chanh đến trường trong ngày khai giảng muộn

Sáng 8-9, hơn 900 em học sinh xã Mường Chanh (Mường Lát) đã bắt đầu năm học mới trong ngày khai giảng muộn.

Lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Mường Chanh.

Mặc dù chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ và sạt lở đất, tuy nhiên các trường học trên địa bàn huyện Mường Lát đã tổ chức khai giảng theo kế hoạch vào ngày 5 -9. Duy nhất 3 trường học tại xã Mường Chanh lùi thời gian khải giảng đến ngày 8-9 do các bản vẫn bị cô lập, học sinh không thể đến trường. Sau nhiều ngày nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ, hôm nay thầy và trò các trường học Mầm non, Tiểu học và THCS tại xã Mường Chanh (Mường Lát) mới được hưởng niềm vui ngày khai giảng năm học mới.

Tiếng trống khai giảng muộn tại Trường Tiểu học Mường Chanh.

Trước đó, mưa lũ và sạt lở đất trên địa bàn huyện Mường Lát đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Trong đó có 9 điểm trường bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều trang thiết bị, đồ dùng dạy học, sách vở của học sinh bị đất đá vùi lấp, cuốn trôi. Riêng xã Mường Chanh bị cô lập hoàn toàn, các tuyến đường dẫn vào các bản bị chia cắt do sạt lở. Vì vậy lễ khai giảng không thể tổ chức theo kế hoạch.

Xã Mường Chanh vẫn bị cô lập do nhiều tuyến đường nối trung tâm huyện lên xã bị hư hỏng nặng.

Thầy giáo Lê Trọng Đại, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mường Chanh chia sẻ: “Để có được buổi lễ khai giảng muộn, trong những ngày qua thầy cô giáo các nhà trường đã rất vất vả dọp dẹp vệ sinh trường lớp và đi vào từng bản làng vận động học sinh đến trường. Hiện nay các tuyến đường vào các bản trên địa bàn xã đã không còn bị cô lập nên trong ngày khai giảng đã có khoảng 90% học sinh đến trường”.


Linh Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]