(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Đề án 1956 về đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với công tác xóa đói, giảm nghèo bền vững, từ năm 2017 đến nay, tại 11 huyện miền núi trong tỉnh, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm đã được các cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 81% lao động miền núi có việc làm sau đào tạo

Thực hiện Đề án 1956 về đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với công tác xóa đói, giảm nghèo bền vững, từ năm 2017 đến nay, tại 11 huyện miền núi trong tỉnh, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm đã được các cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Kết quả, đã có gần 15.000 lao động được đào tạo nghề, trong đó có 11.765 lao động sau khi được đào tạo nghề đã có việc làm, đạt 81,3%. Bên cạnh đó, các địa phương còn phối hợp với một số doanh nghiệp xuất khẩu lao động có uy tín để tư vấn, tuyển dụng 2.856 lao động đi xuất khẩu, tập trung vào 2 thị trường chính là Ả-rập Xê-út và Hàn Quốc, đạt 92,6% so với kế hoạch giao.

Để nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề, tăng tỷ lệ có việc làm ổn định của lao động sau đào tạo, thời gian tới, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác hướng nghiệp, giáo dục nâng cao nhận thức về học nghề, giải quyết việc làm cho lực lượng lao động để họ có ý chí tự vươn lên trong học nghề, tự tạo việc làm. Các cơ sở, trung tâm dạy nghề tăng cường đầu tư hơn nữa về cơ sở vật chất; lựa chọn cơ cấu nghề phù hợp, trong đó chú trọng những ngành nghề gắn với nhu cầu thực tiễn tại địa phương, những ngành nghề có nhiều cơ hội việc làm, các ngành nghề truyền thống hoặc những ngành nghề có nhiều cơ hội đi xuất khẩu lao động; liên kết tạo việc làm cho lao động sau đào tạo, hỗ trợ lao động vay vốn phát triển kinh tế, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, đẩy nhanh quá trình thoát nghèo bền vững tại các địa phương.


Trường Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]