(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện công tác dạy nghề, chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho hội viên, phụ nữ nông thôn, từ khi thành lập đến nay, Trung tâm Dạy nghề phụ nữ tỉnh (Hội LHPN tỉnh) đã mở được 240 lớp cho 7.535 hội viên, phụ nữ tham gia. Nâng tỷ lệ phụ nữ nông thôn được đào tạo nghề và phụ nữ có việc làm sau học nghề đạt trên 80%.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 80% hội viên, phụ nữ nông thôn được đào tạo nghề và duy trì phát triển sau học nghề

Thực hiện công tác dạy nghề, chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho hội viên, phụ nữ nông thôn, từ khi thành lập đến nay, Trung tâm Dạy nghề phụ nữ tỉnh (Hội LHPN tỉnh) đã mở được 240 lớp cho 7.535 hội viên, phụ nữ tham gia. Nâng tỷ lệ phụ nữ nông thôn được đào tạo nghề và phụ nữ có việc làm sau học nghề đạt trên 80%.

Các nghề được lựa chọn đào tạo là: Trồng trọt, chăn nuôi, kỹ thuật làm giống nấm, trồng nấm thịt; giúp việc gia đình, nội trợ, chế biến thức ăn và giữ vệ sinh an toàn thực phẩm, làm hoa giấy, hạch toán thu chi, quản lý HTX... Cùng với việc thúc đẩy tạo điều kiện để phụ nữ có cơ hội nhiều hơn trong tiếp cận các chương trình dạy nghề, các cấp hội địa phương đã chủ động, tích cực huy động các nguồn vốn để hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, duy trì nghề ổn định, đồng thời vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, đưa các loại cây, con có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao trên cùng diện tích canh tác.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]