(Baothanhhoa.vn) - Sau khi biết kết quả điểm thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2018-2019, nhiều học sinh (HS) đã gửi đơn đề nghị phúc khảo bài thi của mình, tuy nhiên, sau hơn 1 tháng gửi đơn, ngày tựu trường cũng đã đến, nhưng các em vẫn chưa nhận được kết quả phúc khảo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 100 đơn phúc khảo bài thi của học sinh vẫn chưa có kết quả trước ngày tựu trường

Sau khi biết kết quả điểm thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2018-2019, nhiều học sinh (HS) đã gửi đơn đề nghị phúc khảo bài thi của mình, tuy nhiên, sau hơn 1 tháng gửi đơn, ngày tựu trường cũng đã đến, nhưng các em vẫn chưa nhận được kết quả phúc khảo.

Học sinh sau buổi thi kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2018-2019.

Thầy giáo Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lam Sơn cho biết: Sau khi có điểm thi, nhà trường đã nhận được 105 đơn phúc khảo bài thi của học sinh. Theo đó, nhà trường đã lập danh sách và gửi đơn lên Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đúng quy định. Các khâu còn lại như chấm phúc khảo, trả kết quả là do Sở GD&ĐT thực hiện”. Cũng theo thầy Tuấn, đến thời điểm này, các em HS có đơn phúc điểm thi chưa nhận được kết quả là quá chậm, trong khi năm học mới đã đến.

Theo quy chế, sau 15 ngày nhận đơn phúc khảo bài thi, đơn vị chủ trì chấm phúc khảo phải công bố điểm cho HS, tuy nhiên, theo ông Dương Đình Hoán, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT đó là quy chế của kỳ thi THPT quốc gia, còn đối vời kỳ thi tuyển sinh vào 10 THPT của tỉnh không có quy định thời gian cụ thể. Nói về lý do chậm thông báo kết quả phúc khảo cho HS, ông Hoán cho hay: Đúng ra phải hoàn thành và công bố điểm cho HS trước tháng 8-2018, tuy nhiên, do năm nay kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lam Sơn gộp với kỳ thi THPT lớp 10 công lập, ngày sau khi kết thúc kỳ thi, công bố điểm, Sở tập trung tổ chức cho kỳ thi THPT quốc gia, chấm thi THPT quốc gia nên việc tổ chức chấm phúc khảo cho HS thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn có hơi chậm. Hiện việc chấm các bài thi phúc khảo đã hoàn thành, một số bài thi đang chờ đối chất giữa giám thị chấm chính và giám thị chấm phúc khảo, dự kiến Sở GD&ĐT sẽ công bố kết quả vào ngày 23-8. Ông Hoán cho biết thêm, sau khi có điểm phúc khảo nếu HS đủ điểm trúng tuyển vẫn nhập học bình thường vì ngày 5-9-2018 mới là ngày khai giảng năm học mới.

Việc Sở GD&ĐT chậm công bố kết quả phúc khảo cho HS khiến cho cả HS và cả phục huynh HS không khỏi lo lắng, băn khoăn, nhất là thời điểm năm học mới đã cận kề. Nhiều người cho rằng, Sở GD&ĐT cần nghiêm túc nhìn nhận lại sự việc, tránh tái diễn tình trạng này trong những kỳ tuyển sinh tới. Được biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019, Trường THPT chuyên Lam Sơn có 1.098 hồ sơ đăng ký dự thi. Kết quả, đã tuyển được 385 học sinh/11 lớp, bảo đảm chỉ tiêu được giao.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]