(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19-6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 tới đội ngũ bí thư, phó bí thư các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 1.500 đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình tiếp sức mùa thi

Sáng 19-6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 tới đội ngũ bí thư, phó bí thư các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 25 đến ngày 27-6. Theo kế hoạch, Tỉnh đoàn sẽ huy động hơn 1.500 đoàn viên, thanh niên chia làm 110 đội hình tham gia chương trình tiếp sức mùa thi. Các tình nguyện viên sẽ có nhiệm vụ: Đón thí sinh tại các địa điểm tập trung đông thí sinh và người nhà thí sinh như nhà ga, bến xe...; phát các vật dụng hỗ trợ, như thông tin hướng dẫn, nước uống, đồ ăn nhẹ; khảo sát, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà thí sinh; thành lập đội tình nguyện viên hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh tại các trạm và trên các tuyến xe buýt; hướng dẫn thí sinh, phụ huynh đi vào những tuyến đường tránh ùn tắc giao thông; phối hợp với các lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xảy ra ùn tắc như: Ngã tư, điểm dừng xe buýt, nhà ga, bến xe và các địa điểm tổ chức thi; kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi làm ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà thí sinh như: Nâng giá, gây mất trật tự, trộm cắp...; phối hợp cùng với địa phương, các bệnh viện, trạm y tế phường, xã, các trường đại học, cao đẳng phối hợp xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe...

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã trao trang thiết bị hỗ trợ các đội hình tình nguyện tham gia chương trình gồm: Áo, mũ, cờ, còi với tổng trị giá 50 triệu đồng.


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]