(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25-5, Trường Đại học Hồng Đức phối hợp với Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia “Nghiên cứu và giảng dạy văn học về đề tài lịch sử dân tộc”. Tới dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh; các em học sinh, sinh viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội thảo khoa học Quốc gia “Nghiên cứu và giảng dạy văn học về đề tài lịch sử dân tộc”

Sáng 25-5, Trường Đại học Hồng Đức phối hợp với Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia “Nghiên cứu và giảng dạy văn học về đề tài lịch sử dân tộc”. Tới dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh; các em học sinh, sinh viên.

Hội thảo khoa học Quốc gia “Nghiên cứu và giảng dạy văn học về đề tài lịch sử dân tộc”

Quang cảnh hội thảo.

Những năm qua, công tác nghiên cứu khoa học luôn được Trường Đại học Hồng Đức quan tâm, đặc biệt là nghiên cứu văn học về đề tài lịch sử để nhận diện, lý giải, đánh giá những thành tựu và giới hạn, khích lệ người sáng tác, hướng tới những tác phẩm có giá trị và có thể đến gần hơn với độc giả số đông trong tương lai. Với ý tưởng đó, sau gần 1 năm xây dựng ý tưởng và thông báo hội thảo, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 60 bản đăng ký, hơn 50 bản tham luận toàn văn của các học giả, nhà văn, nhà nghiên cứu trong cả nước… Nhìn chung, các tham luận đều hướng tới thể hiện những vấn đề học thuật mới, được thực hiện nghiêm túc, công phu và đầy tâm huyết. Đây là những vấn đề, nội dung quan trọng nhằm đưa văn học về đề tài lịch sử đến gần hơn với độc giả, cũng như tìm ra các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học, đọc hiểu các văn bản văn học về đề tài lịch sử, góp phần bồi dưỡng tình yêu, niềm tự hào dân tộc của thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời cũng là dịp để các nhà khoa học, nhà văn, nhà nghiên cứu văn học, lịch sử, ngôn ngữ, văn hóa… trao đổi, cập nhật những kết qủa nghiên cứu trong quá trình nghiên cứu và giảng dạy.

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]