(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-1, tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh (TP Thanh Hóa), Hội Cựu giáo chức tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Cựu Giáo chức tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ, tình thương, trách nhiệm

Sáng 10-1, tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh (TP Thanh Hóa), Hội Cựu giáo chức tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024.

Hội Cựu Giáo chức tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ, tình thương, trách nhiệm

Toàn cảnh đại hội.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đông đảo các giáo viên, cực giáo chức trên địa bàn tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Cựu giáo chức tỉnh đã phát huy truyền thống của Cựu giáo chức Việt Nam với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ, tình thương, trách nhiệm” tổ chức triển khai thành công nhiều hoạt động góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục và đào tạo tại địa phương. Hội đã quan tâm xây dựng và phát triển tổ chức vững mạnh; chăm lo tốt đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên; thực hiện tốt “4 cùng” giữa Hội Cựu giáo chức và ngành giáo dục và đào tạo. Các cấp hội và hội viên đã đẩy mạnh tuyên truyền và tích cực thựcc hiện các Nghị quyết của Đảng, chương trình kế hoạch năm học của ngành giáo dục. Đã triển khai lấy ý kiến đóng góp của các cấp hội và hội viên trong việc xây dựng luật Giáo dục, xây dựng chương trình hành động và thực hiện NQ 29 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo tại địa phương. Tích cực tham gia và nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ các trường học mầm non và phổ thông trong tỉnh. Tiêu biểu như, vận động giáo viên đương nhiệm và hội viên cựu giáo chức phụ đạo bồi dưỡng dạy thêm miễn phí cho hơn 34.760 lượt học sinh mồ côi, học sinh khuyết tật; xây dựng góc học tập, quản lý giờ tự học của học sinh; ngăn chặn bạo lực và các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường; trợ cấp học bổng và tặng quà cho học sinh nghèo và các trường học. Hội cực giáo chức các cấp đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội cựu giáo chức, hội Khuyến học, Trung tâm giáo dục thường xuyên. Bên cạnh đó, các cấp hội tổ chức, vận động các hội viên tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xã hội ở địa phương.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến, chỉ ra những kết quả nổi bật, hạn chế của nhiệm kỳ qua và xây dựng chương trình, nội dung hoạt động cho nhiệm kỳ 2019-2024.

Đại hội đã thống nhất bầu ra Ban chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 31 đồng chí.

Tại Đại hội, Hội Cựu giáo chức huyện Nông Cống đã được trao Cờ thi đua suất sắc của Trung ương Hội Cựu giáo chức Việt Nam; nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương hội, UBND tỉnh, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa và giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]