(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều năm qua, cùng với phong trào “dạy thực chất, học thực chất”, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành nội dung trọng tâm trong hoạt động dạy và học ở Trường THPT Bỉm Sơn (thị xã Bỉm Sơn).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học tập và làm theo Bác ở Trường THPT Bỉm Sơn

Học tập và làm theo Bác ở Trường THPT Bỉm Sơn

Một giờ học của cô, trò Trường THPT Bỉm Sơn.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều năm qua, cùng với phong trào “dạy thực chất, học thực chất”, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành nội dung trọng tâm trong hoạt động dạy và học ở Trường THPT Bỉm Sơn (thị xã Bỉm Sơn).

Nhằm phát huy vai trò hạt nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị tích cực đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đảng bộ nhà trường đã triển khai việc học tập gắn với các phong trào thi đua của ngành giáo dục, như: Phong trào thi đua “Hai tốt”, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”... qua đó, làm chuyển biến trong nhận thức, tư tưởng của cán bộ, giáo viên, học sinh. Thầy giáo Nguyễn Văn Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Bỉm Sơn cho hay: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng được đảng bộ nhà trường tổ chức thực hiện một cách toàn diện, không chỉ tập trung vào đối tượng cán bộ, giáo viên, đảng viên mà còn chú trọng tới toàn thể học sinh nhà trường. Để việc học tập đạt kết quả cao, bên cạnh xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhà trường đã lồng ghép việc học tập vào nội dung giáo dục chính trị ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp, nhằm giáo dục cho học sinh trở thành người công dân tốt. Đối với mỗi cán bộ, giáo viên, nhà trường luôn yêu cầu nêu cao lối sống gương mẫu, thực sự là tấm gương đạo đức để học sinh noi theo. Đề cao tinh thần tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Đặc biệt, việc học tập và làm theo gương Bác còn thể hiện tình cảm, tôn trọng, lòng biết ơn với Bác và trách nhiệm phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh...

Từ những việc làm thiết thực, sau nhiều năm triển khai việc học tập và làm theo gương Bác, nhận thức và việc làm của cán bộ, giáo viên, học sinh trong nhà trường có nhiều chuyển biến tích cực. Mỗi cán bộ, giáo viên luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy; chăm lo, giáo dục học sinh để các em phát triển toàn diện; đoàn kết nhất trí, tận tụy với sự nghiệp “trồng người” đúng như lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Mỗi học sinh luôn chăm ngoan, biết vượt khó để vươn lên, giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện để cùng tiến bộ. Nền nếp học tập của học sinh được duy trì, kỷ cương, kỷ luật được giữ vững; môi trường giáo dục ngày càng trở nên thân thiện. Các hoạt động từ thiện, nhân đạo trong nhà trường được thực hiện thường xuyên, liên tục như, thăm hỏi, hỗ trợ gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi... qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường. Hằng năm, số học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt luôn đạt trên 99%; kết quả về chất lượng giáo dục đại trà, thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa luôn trong tốp đầu của tỉnh; tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học đạt từ 80 đến hơn 90%...

Muốn xây dựng môi trường giáo dục tích cực, thì người thầy phải gương mẫu về mọi mặt. Và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những cách hoàn thiện hình tượng giáo viên trước học sinh. Vì lẽ đó, trong thời gian tới, thầy và trò Trường THPT Bỉm Sơn quyết tâm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và thực hiện “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, nêu cao tinh thần tự giác học tập và tu dưỡng, rèn luyện theo gương Bác. Tăng cường sự đoàn kết, nhất trí trong tập thể, nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, đoàn viên, thanh niên và học sinh thông qua lồng ghép với sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa, chuyên đề chuyên môn...; theo dõi, chấn chỉnh, uốn nắn, kỷ luật kịp thời những cán bộ, giáo viên và học sinh có biểu hiện sai lệch về tư tưởng chính trị, những học sinh vi phạm nội quy trường học. Đặc biệt, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng có sức lôi cuốn, lan tỏa lớn và đi vào chiều sâu, nhà trường tiếp tục hoàn thiện, bổ sung nội dung thực hiện việc học tập gắn với các phong trào thi đua của ngành làm cơ sở nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục cũng như sự phát triển của quê hương, đất nước.

P.S


P.S

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]