(Baothanhhoa.vn) - Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 19 năm 2018 được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 6 đến 12-5 với sự tham gia của 185 thí sinh đến từ 25 nước và vùng lãnh thổ. Đội tuyển Việt Nam có 8/8 thí sinh tham gia đều đạt huy chương, trong đó có 4 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn giành Huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2018

Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 19 năm 2018 được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 6 đến 12-5 với sự tham gia của 185 thí sinh đến từ 25 nước và vùng lãnh thổ. Đội tuyển Việt Nam có 8/8 thí sinh tham gia đều đạt huy chương, trong đó có 4 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ.

Đoàn học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Vật Lý châu Á năm 2018.

Trong số 8 thí sinh của đội tuyển Việt Nam giành huy chương tại kỳ thi, Thanh Hóa có 2 em gồm, Nguyễn Ngọc Long, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn đạt HCV và Lê Cao Anh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn đạt HCĐ. Cùng với Nguyễn Ngọc Long và Lê Cao Anh, các em Trần Đức Huy, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam; Nguyễn Văn Thành Lợi, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Quang Trung (Bình Phước); Trịnh Duy Hiếu, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Bắc Giang (Bắc Giang) đều đạt HCV. Các em Nguyễn Xuân Tân, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Nguyễn Văn Duy, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội đạt HCB và em Lê Kỳ Nam, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hạ Long (Quảng Ninh) đạt HCĐ.

Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á là một đấu trường tri thức lớn, nơi tranh tài và khẳng định thương hiệu giáo dục của mỗi quốc gia. Có được thành tích cao ở sân chơi trí tuệ này là sự nổ lực lớn của bản thân mỗi học sinh và cả các thầy, cô giáo. Thành tích của 2 em Nguyễn Ngọc Long và Lê Cao Anh, học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn đã góp phần cùng với thành tích chung của đoàn Việt Nam, đồng thời khẳng định chất lượng giáo dục của Trường THPT Chuyên Lam Sơn nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]