(Baothanhhoa.vn) - Để học sinh bản Sa Ná (xã Na Mèo) được tựu trường cùng với học sinh trong toàn tỉnh vào ngày 19-8, huyện Quan Sơn đã quyết định đầu tư làm phòng học lắp ghép tại bản Sa Ná để học sinh học tạm trong thời gian chờ xây trường mới.

Học sinh Sa Ná sẽ tựu trường đúng kế hoạch năm học 2019-2020

Để học sinh bản Sa Ná (xã Na Mèo) được tựu trường cùng với học sinh trong toàn tỉnh vào ngày 19-8, huyện Quan Sơn đã quyết định đầu tư làm phòng học lắp ghép tại bản Sa Ná để học sinh học tạm trong thời gian chờ xây trường mới.

Học sinh Sa Ná sẽ tựu trường đúng kế hoạch năm học 2019-2020

Khu nhà lắp ghép được xây dựng tại điểm trường mầm non bản Sa Ná

Trước đó, trận mưa lũ ngày 3-8 khiến nhiều điểm trường trên địa bàn huyện Quan Sơn bị sập đổ, hư hỏng, thiệt hại nặng nề. Khu trường tiểu học ở bản Son, xã Na Mèo (huyện Quan Sơn) là điểm trường của học sinh tiểu học ở 2 bản Sa Ná và bản Son của xã Na Mèo (có 71 học sinh) bị nước lũ cuốn trôi hoàn toàn dãy 2 phòng học và nhà ở giáo viên. Hiện, toàn khu trường này chỉ còn lại các bức tường của 2 phòng học bên cạnh. Sau khi khảo sát, huyện Quan Sơn quyết định xây dựng khu nhà lắp ghép tại điểm trường mầm non bản Sa Ná để học sinh tiểu học 2 bản Sa Ná và bản Son kịp có phòng học trong ngày 19-8 sắp tới.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến ngày 16-8, mặc dù trên địa bàn bản Sa Ná có mưa nhưng những người thợ vẫn khẩn trương làm việc cho học sinh có phòng học kịp ngày tựu trường. Hiện khung sắt của dãy phòng học lắp ghép đã được dựng xong và chuẩn bị bắn tôn mái vách phòng học. Thầy Phạm Bá Thoa, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Na Mèo, cho biết: Với tiến độ công việc như hiện nay, đến ngày 18-8 sẽ hoàn thành dãy nhà lắp ghép với 4 phòng học cho học sinh 2 bản Son và Sa Ná học tập. Ngày 19-8, học sinh sẽ tựu trường đúng theo kế hoạch thời gian năm học. Hiện nay, có một số nhà hảo tâm đã tài trợ bàn ghế, sách vở cho các em học sinh nên sẽ đảm bảo cho các em có đủ điều kiện học tập.

Học sinh Sa Ná sẽ tựu trường đúng kế hoạch năm học 2019-2020

Học sinh Sa Ná sẽ tựu trường đúng kế hoạch năm học 2019-2020

Những người thợ đang khẩn trương làm việc để kịp có phòng học cho học sinh trước ngày tựu trường 19-8

Được biết, điểm trường mới của học sinh tiểu học 2 bản Son và Sa Ná sẽ được xây dựng ở khu tái định cư thuộc khu vực đồi Pom Ngồ, bản Sa Ná, cách điểm trường cũ khoảng 1km. Trong thời gian chờ xây dựng trường mới kiên cố, học sinh sẽ học tạm tại khu nhà lắp ghép. Dự kiến đến ngày 30-9, học sinh tiểu học 2 bản trên sẽ được học tập ở ngôi trường mới.

Thu Hà-Hoàng Giang

Tin liên quan:
  • Học sinh Sa Ná sẽ tựu trường đúng kế hoạch năm học 2019-2020
    Chung tay xây dựng khu tái định cư cho người dân vùng lũ Sa Ná

    Để giúp người dân vùng lũ bản Sa Ná (xã Na Mèo, huyện Quan Sơn) nhanh chóng ổn định cuộc sống, Huyện Đoàn Quan Sơn đã huy động hàng trăm đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện tham gia giải phóng mặt bằng, bắt tay xây dựng khu tái định cư cho người dân.

  • Học sinh Sa Ná sẽ tựu trường đúng kế hoạch năm học 2019-2020
    Cận cảnh điểm trường tan hoang sau lũ dữ

    Trận lũ lịch sử sáng ngày 3-8 không chỉ thiệt hại về người và tài sản mà điểm Trường Tiểu học khu Son thuộc 2 bản Sa Ná và bản Son, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn cũng trôi theo dòng nước lũ.


Thu Hà-Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]