(Baothanhhoa.vn) - Tham dự kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 29 năm 2018 tổ chức tại Iran, em Hoàng Minh Trung, học sinh lớp 11 chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Lam Sơn đã xuất sắc giành HCV.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoàng Minh Trung và tấm Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế

Tham dự kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 29 năm 2018 tổ chức tại Iran, em Hoàng Minh Trung, học sinh lớp 11 chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Lam Sơn đã xuất sắc giành HCV.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Trường THPT chuyên Lam Sơn, gia đình, thầy cô, bạn bè đón Hoàng Minh Trung từ Iran trở về Việt Nam.

Kết quả này không chỉ là miền vui của Trung và gia đình mà còn niềm vinh dự, tự hào của thầy, trò Trường THPT chuyên Lam Sơn nói riêng, ngành giáo dục xứ Thanh nói chung.

Sinh ra tại xã Vĩnh Tân (Vĩnh lộc), đến năm 5 tuổi Hoàng Minh Trung cùng gia đình chuyển xuống thành phố sinh sống. “Bén duyên” với môn Sinh học ngay từ những năm học tại Trường THCS Trần Mai Ninh (TP Thanh Hóa), vì thế, suốt những năm học qua Trung không ngừng nỗ lực, phấn đấu vì niềm đam mê Sinh học của mình. Trung chia sẻ: “Khối lượng chương trình học của lớp chuyên ở Trường THPT chuyên Lam Sơn nhiều và khó hơn so với các lớp thường, nhưng không vì thế mà em lùi bước. Ngay từ năm lớp 10 em đã sắp xếp cho mình thời gian biểu riêng, xác định mục tiêu cho các kỳ thi học sinh giỏi và giành thời gian cho học tập”. Với sự nỗ lực của bản thân, Hoàng Minh Trung đã khẳng định được năng lực với bảng thành tích học tập đáng tự hào. Năm lớp 10, em giành HCĐ cuộc thi Olympic Sinh học các tỉnh, thành phố Bắc Trung Bộ. Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học năm 2018, Trung giành giải Nhì và được chọn bồi dưỡng thi vòng 2 để chọn vào đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế. Bằng nghị lực và khả năng của mình, em đã xuất sắc vượt qua vòng 2 và gây ấn tượng khi giàng Huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2018 diễn ra tại Iran.

Nhận xét về Trung, thầy Lê Hồng Điệp, giáo viên trực tiếp giảng dạy môn Sinh học cho em chia sẻ: “Trung là học sinh thông minh, có niềm đam mê môn Sinh học và khát vọng chinh phục những đỉnh cao thử thách về tri thức. Em có tư duy linh hoạt và khả năng tự học rất tốt. Dù phải tập trung học môn chuyên nhưng em vẫn học đều các môn”. Với Hoàng Minh Trung, học đều ở các môn sẽ giúp cho mình có được kiến thức trên mọi lĩnh vực khác nhau và sẽ bổ trợ kiến thức cho nhau. Có lẽ vì thế, ngoài yêu thích môn Sinh học Trung còn đam mê môn Vật lý và nhiều môn học khác. Nói về bí quyết học tập của mình, Hoàng Minh Trung cho hay: “Trong việc học quan trọng nhất là có mục tiêu và quyết tâm, bên cạnh đó phải chăm chỉ, cần cù. Môn Sinh học là môn học có nhiều khái niệm trừu tượng và khó hiểu, vì vậy, để học tốt môn này em thường vừa học, vừa giành thời gian thư giãn, không quá tập trung vào những bài khó vì dễ gây ra áp lực. Ngoài những kiến thức do thầy, cô hướng dẫn trên lớp, trong sách giáo khoa, về nhà em thường lên mạng tìm tài liệu, sưu tầm thêm các bài tập từ nhiều nguồn khác nhau để tìm ra phương pháp giải cho mình...”.

Đạt được thành tích như kỳ vọng của nhiều người, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của cá nhân, Trung còn có sự đồng hành giúp đỡ của gia đình, thầy, cô và bạn bè. Hy vọng, với niềm tin yêu của gia đình, bạn bè, thầy, cô, Hoàng Minh Trung sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện cống hiến tài năng, trí tuệ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]