(Baothanhhoa.vn) - Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 29 năm 2018 diễn ra tại I-ran với sự tham gia của 71 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 3 nước quan sát viên với tổng số 261 thí sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoàng Minh Trung, học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn đạt Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế

Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 29 năm 2018 diễn ra tại I-ran với sự tham gia của 71 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 3 nước quan sát viên với tổng số 261 thí sinh.

Tham dự kỳ thi này, đoàn Việt Nam có 4 thí sinh, kết quả 4/4 em đều giành huy chương với 3 HCV và 1 HCB. Trong số 3 học sinh đạt HCV, có em Hoàng Minh Trung, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Lam Sơn. Cùng với Hoàng Minh Trung, 2 học sinh khác đạt HCV là các em Nguyễn Phương Thảo, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và Trần Thị Minh Anh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Trần Phú, TP Hải Phòng. Trong đó, em Nguyễn Phương Thảo đạt tổng điểm cao nhất cuộc thi trên tổng số 261 thí sinh, được tôn vinh là người chiến thắng cuộc thi (the first winer). Học sinh đạt HCB là em Hoàng Văn Đông, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, tỉnh Hải Dương.

Kỳ thi Olympic sinh học quốc tế là một đấu trường tri thức lớn, nơi tranh tài và khẳng định “thương hiệu” giáo dục của mỗi quốc gia. Có được thành tích cao ở sân chơi trí tuệ này là sự nỗ lực lớn của bản thân mỗi học sinh và cả các thầy, cô giáo. Thành tích của em Hoàng Minh Trung, học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn đã góp phần cùng với thành tích chung của đoàn Việt Nam, đồng thời, góp phần khẳng định chất lượng giáo dục của Trường THPT chuyên Lam Sơn.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]