(Baothanhhoa.vn) - Hiệu trưởng trường Mầm non xã Tế Lợi (Nông Cống) bị buộc thôi việc do bỏ cơ quan, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu trưởng trường mầm non mất liên lạc bị buộc thôi việc

Hiệu trưởng trường Mầm non xã Tế Lợi (Nông Cống) bị buộc thôi việc do bỏ cơ quan, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trường Mầm non Tế Lợi.

Ngày 22-5, ông Trần Văn Thuấn, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết, Hội đồng kỷ luật của huyện vừa ra quyết định buộc thôi việc bà Đỗ Thị Tình (46 tuổi), Hiệu trưởng trường Mầm non Tế Lợi.

Bà Tình bị kỷ luật do có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác gây hoang mang dư luận trong nhà trường và xã hội, vi phạm đạo đức nhà giáo. Ngoài ra, bà Tình còn tự ý nghỉ việc không có lý do từ 20 ngày trở lên trong một năm và vắng mặt trong 3 lần triệu tập họp xét kỷ luật.

Theo Chủ tịch UBND xã Tế Lợi Đỗ Khắc Minh, bà Đỗ Thị Tình mất liên lạc từ ngày 24-11-2017. Gia đình không biết bà đi đâu. Trước khi rời khỏi địa phương, bà Tình nợ của người dân khoản tiền lên đến hàng tỷ đồng. Do không thấy bà Tình trả lãi và nợ gốc nên gần đây một số người đến nhà riêng, đến trường đòi nhưng không gặp được, liên lạc qua điện thoại cũng bất thành.

Quyết định buộc thôi việc đối với bà Đỗ Thị Tình.

Theo chính quyền xã Tế Lợi, trước khi mất liên lạc, bà Tình còn ứng gần 120 triệu đồng của trường (là tiền đóng góp quỹ phụ huynh học sinh, tiền mua đồ chơi cho học sinh…), nói đi trả tiền mua bàn ghế cho trường, nhưng kiểm tra thì chưa thấy trả cho đơn vị cung ứng. Ngoài ra, bà Tình đã ứng 25 triệu đồng đi trả tiền mua thực phẩm, nhưng mới trả được 3 triệu đồng.

Thời gian qua, do có nhiều người lạ đến trường tìm bà Tình đòi nợ nên chính quyền xã Tế Lợi phải cắt cử công an xã túc trực trong giờ học để đảm bảo an ninh.

Chủ tịch UBND huyện Nông Công cũng vừa quyết định bổ nhiệm cô Nguyễn Thị Thành làm tân hiệu trưởng Mầm non xã Tế Lợi để ổn định hoạt động dạy học của hơn 300 học sinh.


Anh Thư

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]