(Baothanhhoa.vn) - Trong nhiều năm qua, các cấp hội khuyến học (HKH) trên địa bàn tỉnh luôn đồng hành cùng ngành giáo dục cụ thể hóa và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) với nhiều kết quả ghi nhận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả hoạt động hỗ trợ nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường

Trong nhiều năm qua, các cấp hội khuyến học (HKH) trên địa bàn tỉnh luôn đồng hành cùng ngành giáo dục cụ thể hóa và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) với nhiều kết quả ghi nhận.

Trường THCS Nhữ Bá Sỹ (Hoằng Hóa) được quan tâm đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy và học.

Tại huyện Yên Định, trong 10 năm qua, bên cạnh việc vận động, quyên góp gần 30 tỷ đồng tiền quỹ khuyến học, tổ chức khen thưởng cho trên 89.470 lượt học sinh, sinh viên có thành tích trong học tập; trao học bổng cho hơn 6.500 lượt học sinh, sinh viên, thưởng cho trên 4.518 lượt giáo viên, các cấp HKH trên địa bàn huyện còn vận động xây dựng hàng chục phòng học mới, trang bị 153 bộ máy vi tính, 2.900 bộ bàn ghế, 2.500 cuốn sách... cho các nhà trường trên địa bàn huyện. Kết quả này đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự nghiệp giáo dục huyện nhà phát triển cả về quy mô và chất lượng. Tại huyện Hoằng Hóa, từ năm 2013 đến năm 2018, các cấp HKH đã vận động và giúp đỡ 325 học sinh có nguy bỏ học tiếp tục học tập; vận động trên 159 học sinh bỏ học trở lại lớp; 155 giáo viên dạy thêm không thu tiền cho 1.186 học sinh nghèo... Vận động nhân dân, doanh nghiệp, hội viên, ủng hộ, hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất các trường học với số tiền trên 1,2 tỷ đồng cho trường học. Ngoài ra, các cấp hội trực tiếp tham gia quản lý tự học và giáo dục học sinh ở 225 thôn, làng trong toàn huyện; xây dựng tủ sách khuyến học với 29.500 cuốn sách các loại cho học sinh đọc ở 298 thôn; 312 chi hội khuyến học tham gia tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong hè ở khu dân cư cho học sinh; 301 chi hội tham gia giáo dục, ngăn chặn các tệ nạn xã hội trong học sinh...

Hiện nay, tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, HKH đều có những hoạt động sáng tạo hỗ trợ có hiệu quả giáo dục trường học, góp phần mở rộng quy mô, tăng cường cơ sở vật chất và tạo môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn. Theo thống kê của HKH tỉnh, trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, các cấp HKH trong tỉnh đã kêu gọi, vận động các nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hỗ trợ các nhà trường với số tiền lên tới trên 42,6 tỷ đồng. Trong đó, số phòng học được xây dựng mới bằng tiền vận động là 212 phòng và 16 phòng ở cho giáo viên; đóng mới 6.318 bộ bàn ghế, trang bị 372 máy tính, 30.400 cuốn sách cho các thư viện, 48.412 cuốn sách giáo khoa cho học sinh... Ngoài hỗ trợ về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, các cấp HKH trong tỉnh đã động viên, ngăn chặn kịp thời 4.450 học sinh có nguy cơ bỏ học; vận động 2.403 học sinh đã bỏ học trở lại lớp; vận động 14.856 giáo viên dạy thêm không thu tiền cho gần 160.000 lượt học sinh. Từ việc hỗ trợ tích cực và thường xuyên của HKH các cấp, học sinh bỏ học giảm đáng kể, chất lượng giáo dục toàn diện không ngừng được nâng cao. Qua rà soát, đánh giá, tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đúng độ tuổi hằng năm đạt 99,9%; 635/635 xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt tỷ lệ 100%. Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2017-2018, toàn tỉnh có 64 em đạt giải; tại kỳ thi Olympic Vật lý và Tin học châu Á năm 2018 có 3 học sinh đạt huy chương (1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ). Tại kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế diễn ra tại Iran mới đây, em Hoàng Minh Trung, Trường THPT chuyên Lam Sơn đạt HCV...

Có thể thấy, với sự vào cuộc tích cực của các cấp HKH cùng những cách làm hay, hoạt động hỗ trợ giáo dục trong nhà trường của HKH đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cũng như khuyến khích, động viên thầy, trò các nhà trường ra sức lao động, học tập, vì mục tiêu xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.


Bài và ảnh: Lê Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]