(Baothanhhoa.vn) - Bám sát định hướng và sự chỉ đạo của Hội Khuyến học (HKH) tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh về công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT), những năm qua, HKH khối doanh nghiệp tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở hội nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức hội; đẩy mạnh công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập; đồng thời tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với mô hình hoạt động KHKT trong khối doanh nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài ở khối doanh nghiệp tỉnh

Bám sát định hướng và sự chỉ đạo của Hội Khuyến học (HKH) tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh về công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT), những năm qua, HKH khối doanh nghiệp tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở hội nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức hội; đẩy mạnh công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập; đồng thời tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với mô hình hoạt động KHKT trong khối doanh nghiệp.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh trao phần thưởng cho con cán bộ, công nhân đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện năm học 2017 – 2018.

Quỹ khuyến học Mía đường Lam Sơn đi vào hoạt động từ năm 2011. Đến nay đã có hàng chục ngàn lượt học sinh được khen thưởng với tổng số tiền hàng tỷ đồng. Để có nguồn quỹ hoạt động, cùng với sự đóng góp, ủng hộ của cán bộ, công nhân viên, công ty đã trích một số tiền nhất định/1 tấn mía thu mua được để xây dựng quỹ. Với ý nghĩa của việc làm này, cùng với có nguồn quỹ chi cho các hoạt động, đã thúc đẩy các hộ trồng mía đẩy mạnh thâm canh tăng năng suất để có điều kiện xây dựng nguồn quỹ ngày càng lớn mạnh, có nhiều học sinh được khen thưởng. Cùng với chú trọng xây dựng nguồn quỹ, việc khen thưởng được công ty thực hiện công bằng, dân chủ, công khai, nhất là việc xem xét, lựa chọn các danh hiệu khen thưởng. Hàng năm, vào dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới công ty đều phối hợp với chính quyền và HKH các cấp trong vùng mía tổ chức vinh danh, khen thưởng học sinh giỏi vùng mía đường Lam Sơn đạt thành tích cao trong học tập. Mặc dù giá trị vật chất trao thưởng không cao (từ 1 – 2 triệu đồng/em), nhưng đó là những phần quà đầy ý nghĩa, giúp các em có thêm động lực vươn lên trong học tập.

Đây chỉ là một trong số nhiều tổ chức cơ sở hội trực thuộc HKH khối doanh nghiệp tỉnh đã và đang hoạt động hiệu quả. Để nâng cao chất lượng, nội dung và hình thức hoạt động, các tổ chức cơ sở hội đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo doanh nghiệp phát động các phong trào thi đua học tập trong doanh nghiệp, gia đình; đơn vị hiếu học; khuyến khích, động viên cán bộ, hội viên, công nhân và người lao động tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề; tổ chức các hội thi nâng cao tay nghề; tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học và viết sáng kiến kinh nghiệm để ứng dụng vào quá trình sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất, hiệu quả lao động và chất lượng sản phẩm... Bên cạnh các hoạt động KHKT, công tác xây dựng quỹ khuyến học tiếp tục được các cấp hội quan tâm. Theo đó, cùng với sự quan tâm ủng hộ của lãnh đạo doanh nghiệp, các cấp hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên và người lao động tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học với nhiều cách làm đa dạng, phong phú, do vậy, đã thu hút được ngày càng nhiều nguồn lực cho công tác xây dựng quỹ khuyến học. Theo tổng hợp của HKH khối doanh nghiệp tỉnh, đến tháng 9-2018, tổng số tiền các doanh nghiệp trong khối đã chi cho các hoạt động KHKT trong 5 năm qua là trên 15 tỷ đồng, với tổng số hàng chục ngàn lượt học sinh, sinh viên là con cán bộ, đảng viên, công nhân và cán bộ, công nhân có đề tài, sáng kiến đạt chất lượng được khen thưởng. Trong đó, điển hình như: Công ty CP Mía đường Lam Sơn; Công ty CP Miền Trung; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty Điện lực Thanh Hóa...

Cùng với thực hiện tốt công tác KHKT tại các tổ chức, cơ sở hội, hàng năm HKH còn phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh, sinh viên là con cán bộ, đảng viên, công nhân trong khối đạt thành tích xuất sắc trong học tập và cán bộ, đảng viên, người lao động tiêu biểu trong quá trình công tác. Đến tháng 9-2018 đã có gần 570 học sinh, sinh viên là con cán bộ, đảng viên, công nhân trong khối được khen thưởng với tổng số tiền gần 630 triệu đồng; gần 50 cán bộ, đảng viên, công nhân trong khối có đề tài, sáng kiến đạt chất lượng được khen thưởng với tổng số tiền gần 78 triệu đồng. Ngoài ra, HKH còn tài trợ học bổng hàng tháng cho 2 sinh viên với số tiền 70 triệu đồng. Hiện HKH khối doanh nghiệp tỉnh đang quản lý trên 90 triệu đồng tiền quỹ.

Có thể khẳng định, bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả trong công tác KHKT đã tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên và công nhân trong các doanh nghiệp tiếp tục được học tập thường xuyên, học tập suốt đời, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.


Bài và ảnh: Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]