(Baothanhhoa.vn) -  Với tâm niệm “Đã nhận nhiệm vụ thì phải làm hết mình”, suốt 9 năm gắn bó, bác Nguyễn Văn Hởi, Chủ tịch Hội Khuyến học (KH) phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) đã đem hết tâm huyết, trí tuệ phục vụ công tác KH, góp phần đưa phong trào KH, khuyến tài trên địa bàn phường ngày càng phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gương sáng trong phong trào khuyến học

Gương sáng trong phong trào khuyến học

Bác Nguyễn Văn Hởi trao thưởng cho các em học sinh

Với tâm niệm “Đã nhận nhiệm vụ thì phải làm hết mình”, suốt 9 năm gắn bó, bác Nguyễn Văn Hởi, Chủ tịch Hội Khuyến học (KH) phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) đã đem hết tâm huyết, trí tuệ phục vụ công tác KH, góp phần đưa phong trào KH, khuyến tài trên địa bàn phường ngày càng phát triển.

Ngay sau khi về nghỉ chế độ, bác Nguyễn Văn Hởi được địa phương tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội KH phường Đông Vệ. Từ khi gắn bó với công tác hội, bác Hởi đã tích cực tìm tòi, nghiên cứu các tài liệu về công tác KH, đồng thời thường xuyên đi tham khảo cách làm hay của những địa phương có phong trào KH tiêu biểu để học tập. Chỉ sau 2 năm công tác, bác được đánh giá cao và đề xuất bầu bổ sung vào Ủy viên Thường vụ Hội KH TP Thanh Hóa. Từng làm thầy giáo nên bác Hởi có khả năng viết tốt, vì vậy bác được Hội KH TP Thanh Hóa giới thiệu viết bài cho tạp chí KH đất Thanh. Từ đi thực tế viết bài, bác lại có thêm cơ hội học hỏi cách làm KH sáng tạo của các địa phương.

Trên cương vị là Chủ tịch Hội KH, bác Hởi cùng Ban Thường vụ Hội KH phường xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động sát với thực tiễn của địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người, mọi nhà nhận thức sâu sắc về vai trò, tầm quan trọng của công tác KH, khuyến tài từ đó chung tay xây dựng phong trào KH, khuyến tài ngày một phát triển. Với bác Nguyễn Văn Hởi, làm công tác KH phải có tâm và am hiểu thực tế địa phương mới làm tốt được. Vì thế, bác luôn sát sao cơ sở, dành nhiều thời gian tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân, đặc biệt là các gia đình học sinh hoàn cảnh khó khăn để có hình thức giúp đỡ phù hợp.

Muốn hoạt động KH được tốt phải có nguồn quỹ KH. Xác định rõ điều này, bác Hởi đã đi tiên phong trong việc vận động ủng hộ quỹ KH địa phương. Khi các tập thể, cá nhân hỗ trợ, bác ghi vào sổ vàng lấy chữ ký để vinh danh tại hội nghị tổng kết công tác KH của phường và thành phố. Bình quân mỗi năm, nguồn quỹ KH của các dòng họ, các phố và của phường huy động được khoảng 700 – 800 triệu đồng. Nhân dịp dự Tết KH đầu xuân Kỷ Hợi 2019 tại phố Quang Trung 1, gia đình đồng chí Vương Văn Việt, Chủ tịch Hội KH tỉnh đã hỗ trợ quỹ KH cho 5 đơn vị là Trường THCS Lê Lợi, Trường Tiểu học Đông Vệ 1, Trường Tiểu học Đông Vệ 2, phố Quang Trung 1 và hội KH phường 100 triệu đồng. Gia đình Giáo sư Lê Viết Ly ủng hộ hội KH phường và Trường Tiểu học Đông Vệ 1 số tiền 40 triệu đồng. Ngoài ra, hàng năm quỹ KH các gia đình tự làm ống tiết kiệm khoảng 1,8 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này đã giúp đỡ, động viên, trao thưởng kịp thời cho hàng nghìn lượt học sinh nghèo, học sinh đạt thành tích cao trong học tập, học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh, cấp quốc gia, quốc tế và những giáo viên đạt thành tích cao trong giảng dạy.

Phong trào xây dựng gia đình, dòng họ, khu dân cư hiếu học cũng được bác Nguyễn Văn Hởi quan tâm thường xuyên, chất lượng, hiệu quả từng bước được nâng lên. Hiện nay, toàn phường có 4.314 gia đình được công nhận “gia đình học tập” (đạt tỷ lệ 80%), có 7/7 dòng họ được công nhận “dòng họ học tập”, 19/19 phố được công nhận “cộng đồng học tập”. Với nhiều thành tích đạt được, Hội KH phường Đông Vệ vinh dự là 1 trong 5 phường, xã của toàn tỉnh được chọn triển khai thí điểm về xây dựng xã hội học tập và phong trào học tập suốt đời; nhiều năm được Trung ương Hội KH Việt Nam và UBND tỉnh tặng Bằng khen. Cá nhân bác Nguyễn Văn Hởi được Trung ương Hội KH Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp KH và UBND tỉnh tặng Bằng khen. Ngoài ra, phường Đông Vệ cũng dẫn đầu thành phố với 26 cá nhân được Trung ương Hội KH Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp KH. Đây cũng là địa phương điển hình được Trung ương Hội KH Việt Nam và một số tỉnh, thành trong nước, các xã, phường trên địa bàn tỉnh đến tham quan, học tập kinh nghiệm.

Minh Khôi


Minh Khôi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]