(Baothanhhoa.vn) - Năm học 2017-2018 vừa qua, công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ và chương trình công tác theo phương châm “hướng về cơ sở”. Đội ngũ nhà giáo, người lao động (NGNLĐ) được củng cố về số lượng, nâng dần về chất lượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục

Năm học 2017-2018 vừa qua, công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ và chương trình công tác theo phương châm “hướng về cơ sở”. Đội ngũ nhà giáo, người lao động (NGNLĐ) được củng cố về số lượng, nâng dần về chất lượng.

Các chế độ, chính sách được thực hiện đầy đủ, tạo điều kiện để NGNLĐ an tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành. Các phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; cuộc vận động “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Dạy tốt, học tốt” gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị được triển khai nghiêm túc, hiệu quả... Đặc biệt, trong năm học, thực hiện chương trình “chia khó” vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, các cấp công đoàn đã vận động được gần 857 triệu đồng, trong đó chia khó vùng miền núi khó khăn 501 triệu đồng, chia khó nội bộ gần 356 triệu đồng. Ngoài ra, công đoàn cơ sở đã vận động quỹ “Mái ấm công đoàn” hỗ trợ 2 giáo viên thuộc Trường THCS và THPT Quan Hóa và Trường THPT Hà Văn Mao (Bá Thước) làm nhà mới, 1 giáo viên Trường THPT Nga Sơn sửa lại nhà với tổng kinh phí hỗ trợ 125 triệu đồng...

Kết quả hoạt động trên không chỉ góp phần chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đội ngũ NGNLĐ, mà còn là nguồn lực cổ vũ, động viên NGNLĐ toàn ngành thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động, nêu cao vai trò của công đoàn trong việc giám sát và tham gia quản lý đơn vị, trường học, góp phần đổi mới, nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục ở mỗi đơn vị trường nói riêng và của toàn ngành giáo dục nói chung.


Lê Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]