(Baothanhhoa.vn) - Trở về sau khi đạt thành tích cao trong cuộc thi Olympic Vật lý Quốc tế 2019 được tổ chức tại Israel, Nguyễn Khánh Linh, học sinh lớp 12F, chuyên Vật Lý, Trường THPT chuyên Lam Sơn vẫn còn tràn đầy cảm xúc vui mừng bởi mọi cố gắng của em đã được đền đáp bằng tấm Huy chương Vàng (HCV), mang về niềm tự hào cho quê hương, đất nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gặp nữ sinh Xứ Thanh đạt HCV Olympic Vật lý Quốc tế 2019

Trở về sau khi đạt thành tích cao trong cuộc thi Olympic Vật lý Quốc tế 2019 được tổ chức tại Israel, Nguyễn Khánh Linh, học sinh lớp 12F, chuyên Vật Lý, Trường THPT chuyên Lam Sơn vẫn còn tràn đầy cảm xúc vui mừng bởi mọi cố gắng của em đã được đền đáp bằng tấm Huy chương Vàng (HCV), mang về niềm tự hào cho quê hương, đất nước.

Gặp nữ sinh Xứ Thanh đạt HCV Olympic Vật lý Quốc tế 2019

Nguyễn Khánh Linh rạng rỡ khi trở về nước sau thành tích giành HCV tại cuộc thi Olympic Vật lý Quốc tế 2019. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Gặp Khánh Linh tại nhà riêng của em sau ngày em từ Israel trở về. Dù vừa trải qua những ngày thi áp lực, căng thẳng cũng như chặng đường dài trên máy bay, xe ô tô để về nhà nhưng Khánh Linh vẫn rất rạng rỡ. Đó là niềm vui, hạnh phúc, tự hào của cô nữ sinh duy nhất đoàn Việt Nam khi vượt qua 360 học sinh đến từ 78 nước và vùng lãnh thổ để cùng 2 bạn học sinh khác trong nước giành HCV tại cuộc thi Olympic Vật lý Quốc tế 2019.

Gặp nữ sinh Xứ Thanh đạt HCV Olympic Vật lý Quốc tế 2019

Gia đình, thầy cô, bạn bè đón Nguyễn Khánh Linh tại sân bay. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Chia sẻ về niềm vui của mình, Khánh Linh cho biết: Em biết thông tin mình đạt HCV khi đọc thông tin trên một số tờ báo, tuy nhiên em vẫn chưa tin lắm. Sau đó em điện về nhà cho mẹ thì được mẹ xác nhận là thầy giáo đã nhắn tin thông báo chính thức. Lúc đó, em đã rất vui mừng và bất ngờ. Rồi tiếp tục em nhận thông tin, Ban tổ chức cuộc thi sẽ trao tặng thêm 5 giải đặc biệt, trong đó, em đạt giải nữ sinh có thành tích xuất sắc nhất cuộc thi. Niềm vui như nhân đôi, em rất tự hào vì có thể ghi tên mình trên đấu trường tri thức thế giới, sánh vai với bạn bè quốc tế.

Cũng theo Khánh Linh, trong những ngày ở Israel, em rất vui. Israel là đất nước sa mạc, thời tiết khá nóng, tuy nhiên đất nước bạn rất hiếu khách và chăm sóc các bạn học sinh rất chu đáo nên dù hơi mệt nhưng sức khỏe của em khá ổn định. Khánh Linh cũng rất thích đồ ăn ở đây vì hợp khẩu vị với em.

Gặp nữ sinh Xứ Thanh đạt HCV Olympic Vật lý Quốc tế 2019

(Ảnh do nhân vật cung cấp)

Nói về kết quả cuộc thi, Khánh Linh có chút tiếc nuối bởi em không có được sức khỏe tốt nhất khi bước vào phần thi thực hành thí nghiệm nên chưa phát huy được hết khả năng của mình. Tổng điểm Khánh Linh đạt được là 27,4 điểm.

Khánh Linh có sở thích đọc sách bởi theo em sách là thế giới mới cho em khám phá. Sách không chỉ giúp Khánh Linh giải trí, giải tỏa căng thẳng, mà còn cung cấp và bổ sung thêm nhiều kiến thức, sự hiểu biết về cuộc sống. Khánh Linh đã học được nhiều kiến thức từ sách. Mỗi khi đọc sách, em lại có thêm hứng thú trong học tập.

Gặp nữ sinh Xứ Thanh đạt HCV Olympic Vật lý Quốc tế 2019

Sách là món ăn tinh thần giúp Khánh Linh giảm mệt mỏi, căng thẳng, tìm lại cảm hứng trong học tập.

Khẳng định môn Vật lý là môn khó, đòi hỏi đầu tư nhiều thời gian nghiên cứu, tìm tòi, vì vậy, Khánh Linh cho rằng: Điều trước tiên để học tốt môn Vật lý là phải có niềm đam mê với môn học này. Sau đó, phải nắm chắc kiến thức cơ bản và điều quan trọng là phải tự học, tự tìm hiểu, nghiên cứu.

Khánh Linh bắt đầu thích học môn Vật lý từ năm lớp 8, nhưng thực sự đam mê môn học này là khi học lên lớp 10 em được các thầy giáo dạy những kiến thức sâu hơn, nghiên cứu nhiều hơn. Không chỉ học giỏi môn chuyên, Khánh Linh còn học giỏi đều các môn học khác, đặc biệt là Tiếng Anh. “Em không thích lên thời gian biểu cứng nhắc cho mình, mà học theo cảm hứng. Khi có cảm hứng học bài, có khi em ngồi học cả ngày không mệt mỏi. Khi nào thích học môn gì em sẽ học môn đó, có thể có những ngày em học Vật lý cả ngày nếu tìm được vấn đề mà mình thích. Nhưng cũng có những ngày cảm thấy mệt mỏi thì em chỉ đọc truyện, xem phim…” – Khánh Linh nói.

Gặp nữ sinh Xứ Thanh đạt HCV Olympic Vật lý Quốc tế 2019

Nguyễn Khánh Linh cùng bố mẹ và anh trai tại nhà riêng.

Chia sẻ về cảm xúc khi trở về nhà, Khánh Linh tâm sự: Khi bước xuống sân bay, em vô cùng xúc động trước tình cảm nồng nhiệt mà mọi người đã dành cho em. Đặc biệt là gia đình, thầy cô và bạn bè đã đi quãng đường xa đến tận sân bay đón em về nhà. Trước khi về nhà, em đã qua nhà báo công với thầy giáo Trịnh Thọ Trường, giáo viên chủ nhiệm kiêm dạy môn Vật lý năm lớp 10 của em. Thầy Trường đã mất nhưng em luôn nhớ công ơn của thầy. Thầy là người đã dạy em kiến thức nền tảng, khơi dậy cho em niềm đam mê học và nghiên cứu sâu về môn Vật lý.

Mong muốn truyền cảm hứng cho các bạn học sinh lớp chuyên Vật lý khóa sau của Trường THPT chuyên Lam Sơn, Khánh Linh nhắn nhủ: “Mong các em khóa sau hãy nuôi dưỡng niềm đam mê của mình, có những ước mơ lớn và cố gắng hết sức vì ước mơ đó, chắc chắn các em sẽ thành công”.

Gặp nữ sinh Xứ Thanh đạt HCV Olympic Vật lý Quốc tế 2019

(Ảnh do nhân vật cung cấp)

Nói về dự định tương lai, Khánh Linh cũng cho biết: Sắp tới em sẽ làm hồ sơ du học. Ước mơ của em là được học ở Viện Công nghệ hàng đầu thế giới Massachusetts (MIT). Đây là ngôi trường mà nhiều anh, chị có thành tích cao trong các kỳ thi quốc tế đã và đang theo học.

Trong suốt 12 năm học, Nguyễn Khánh Linh luôn là học sinh giỏi toàn diện. Ngay từ năm học lớp 5, Khánh Linh đã đạt 7 giải học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh ở 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, trong đó có HCV môn Tiếng Anh; Thủ khoa đầu vào lớp chuyên Vật lý của Trường THPT chuyên Lam Sơn; Lớp 11 đạt giải Nhì Quốc gia môn Vật lý và được chọn vào đội dự tuyển Quốc tế; Lớp 12, đạt giải Nhất Quốc gia môn Vật lý và Huy chương Đồng tại kỳ thi Olympic Vậy lý Châu Á lần thứ 20. Tại cuộc thi Olympic Vật lý Quốc tế 2019 tổ chức từ ngày 7 đến 15-7-2019 tại Israel, Nguyễn Khánh Linh đã xuất sắc giành HCV và giải nữ sinh có thành tích xuất sắc nhất cuộc thi.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]