Chiều 15/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp báo tổng kết Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gần 700 tác phẩm dự Giải báo chí Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam

Chiều 15/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp báo tổng kết Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2018.

Đây là năm đầu tiên, Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” được tổ chức với các tác phẩm tham dự nhìn chung có chất lượng tốt; phong phú về chủ đề, phản ánh toàn cảnh công tác đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục-đào tạo, kết quả trong thực hiện đổi mới, sáng tạo trong dạy và học của ngành giáo dục và đào tạo trên mọi miền Tổ quốc. Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội đồng giám khảo đã hoàn thành việc chấm các tác phẩm báo chí tham dự giải. Kết quả, trong 74 tác phẩm vào vòng chung khảo của 4 loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, có 43 tác phẩm đoạt giải, trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 11 giải C và 20 giải khuyến khích. Mỗi tác giả đoạt giải thưởng sẽ được nhận phần thưởng bao gồm: Biểu trưng Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2018; chứng nhận của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tiền thưởng bằng tiền mặt với giải nhất là 30 triệu đồng; giải nhì là 15 triệu đồng; giải ba là 10 triệu đồng và giải khuyến khích là 5 triệu đồng. Một tác giả có tác phẩm xuất sắc được xét chọn từ 4 tác phẩm đoạt giải nhất của 4 loại hình được nhận phần thưởng là chuyến thăm tìm hiểu giáo dục tại Vương quốc Anh dành cho 1 người, thời gian 14 ngày, trị giá 130 triệu đồng, không quy đổi thành tiền mặt. Ban Tổ chức cho biết đã nhận được gần 700 tác phẩm tham dự giải, từ 4 loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Điều này minh chứng sức hút của đề tài giáo dục, cũng như những đóng góp của các loại hình báo chí đối với sự nghiệp phát triển giáo dục của đất nước. Các tác phẩm đoạt giải được Hội đồng giám khảo đánh giá là tiêu biểu, khẳng định sự đầu tư nghiêm túc về công sức, trí tuệ, ý thức trách nhiệm cao và tính sáng tạo của từng tác giả. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào sáng 17/11 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]