(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-6, gần 1.330 học sinh tiểu học trên địa bàn TP Thanh Hóa đã làm bài khảo sát, đánh giá năng lực môn Toán và Tiếng Việt để tranh một trong số 369 chỉ tiêu vào lớp 6 Trường THCS Trần Mai Ninh năm học 2018-2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gần 1.330 học sinh làm bài khảo sát, đánh giá năng lực vào Trường THCS Trần Mai Ninh

Sáng 15-6, gần 1.330 học sinh tiểu học trên địa bàn TP Thanh Hóa đã làm bài khảo sát, đánh giá năng lực môn Toán và Tiếng Việt để tranh một trong số 369 chỉ tiêu vào lớp 6 Trường THCS Trần Mai Ninh năm học 2018-2019.

Các em học sinh hoàn thành làm bài khảo sát, đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường THCS Trần Mai Ninh.

Tại 2 địa điểm là Trường THCS Trần Mai Ninh và THCS Minh Khai, các em phải thực hiện 1 bài khảo sát gồm 2 phân môn Toán và Tiếng Việt (thời gian mỗi môn 40 phút)… Về căn cứ để xét tuyển, kết quả các môn học và hoạt động giáo dục cuối năm học lớp 5 cấp tiểu học đạt mức hoàn thành; kết quả điểm học tập cuối năm của lớp 5 đối với 2 môn Toán và Tiếng Việt thang điểm 10 cho mỗi môn (hệ số 1); kết quả bài khảo sát, đánh giá, thang điểm 10 cho mỗi môn (hệ số 2) và điểm ưu tiên theo quy định (từ 1 đến 3 điểm)... Nguyên tắc tuyển, học sinh trúng tuyển phải có điểm của mỗi phân môn trong bài khảo sát đạt từ 5 điểm trở lên, sau khi đã cộng các điểm hệ số 1, hệ số 2 và điểm ưu tiên để tính tổng điểm xét tuyển, xếp điểm xét tuyển từ cao đến thấp.

Theo đánh giá của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thanh Hóa, việc làm bài khảo sát, đánh giá năng lực của các em diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có học sinh và giáo viên coi thi phải nhắc nhở; có 11 học sinh sau khi đăng ký đã không đến làm bài.

Dự kiến, ngày 20-6 sẽ công bố kết quả trúng tuyển.


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]