Du học sinh Nguyễn Thị Lý với các thầy, cô và bạn bè tại Hàn Quốc. Ảnh: Hoàng Sơn (Ico - Chi nhánh Thanh Hóa)

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du học - tương lai mở cho các em sau tốt nghiệp THPT

(THO) - Hiện nay, du học tự túc tại Nhật Bản và Hàn Quốc đang là lựa chọn của nhiều học sinh sau khi hoàn thành chương trình giáo dục THPT. Tại Thanh Hóa nhiều học sinh THPT đã hướng đến du học bởi cơ hội việc làm khá rộng mở.

Du học sinh Nguyễn Thị Lý với các thầy, cô và bạn bè tại Hàn Quốc. Ảnh: Hoàng Sơn (Ico - Chi nhánh Thanh Hóa)

3 năm liền là học sinh giỏi của Trường THPT Lương Đắc Bằng (Hoằng Hóa) nhưng em Nguyễn Thị Lý đã quyết định không thi đại học trong nước mà đăng ký học tiếng Hàn tại Công ty CP Quốc tế Ico – Chi nhánh Thanh Hóa (gọi tắt là Ico Thanh Hóa) để du học tự túc tại Trường Đại học Daegu (Hàn Quốc). Từ tháng 9-2017, Lý đã ổn định việc học tập và có việc làm thêm tại xứ sở Kim chi.

Để tạo điều kiện và cung cấp thông tin chính xác về chương trình du học tự túc đến các em học sinh, tháng 6-2016, Tập đoàn IcoGroup đã thành lập Ico Thanh Hóa nâng tổng số lên 21 chi nhánh trên toàn quốc chuyên về du học, xuất khẩu lao động và đào tạo ngoại ngữ. Ngay sau khi thành lập Ico Thanh Hóa đã phối hợp với các trường THPT, phụ huynh để định hướng, hướng nghiệp cho các em. Qua đó, Ico Thanh Hóa đã mở lớp dạy tiếng Nhật và tiếng Hàn miễn phí cho học sinh THPT ngay tại trường. Rất đông học sinh đã đăng ký tìm hiểu và tiếp tục theo học tiếng tại công ty. Bên cạnh đó, hàng năm Tập đoàn IcoGroup còn tổ chức các đoàn công tác của 21 chi nhánh trên toàn quốc có đại diện trường THPT cùng sang thăm và làm việc với các công ty Ico ở nước sở tại, các trường Ico đang hợp tác.

Anh Bùi Văn Huân, Giám đốc Ico Thanh Hóa cho biết: Ở Nhật Bản và Hàn Quốc thiên về học thực hành. Công ty ở nước sở tại hỗ trợ các du học sinh sau khi sang về điều kiện sinh hoạt, ăn, ở, học tập, giới thiệu việc làm thêm, giúp các em thạo tiếng trong giao tiếp, vừa giúp các em tự chủ về tài chính để trang trải trong suốt quá trình học, đồng thời cam kết hỗ trợ việc làm cho du học sinh sau khi ra trường muốn ở lại làm việc ở nước sở tại hoặc trở về Việt Nam làm cho các công ty Nhật Bản, Hàn Quốc tại Việt Nam. Hiện nhiều học sinh hoàn thành khóa học trở về nước được tập đoàn tiếp nhận, giới thiệu vào làm việc tại các công ty của Nhật Bản và Hàn Quốc, trong đó tại chi nhánh Thanh Hóa có 3 cựu du học sinh Nhật Bản là em Cao Tuấn Anh (Hoằng Hóa), Lê Xuân Long (Thường Xuân) và em Phạm Văn Đức (Triệu Sơn) làm việc tại trung tâm Nhật ngữ với vị trí giảng viên tiếng Nhật.

Mục đích hoạt động rõ ràng, lộ trình thực hiện chặt chẽ, đầu vào cũng được lựa chọn kỹ, năm 2017, Ico Thanh Hóa mới có 33 em xuất cảnh sang Nhật Bản và Hàn Quốc; nhưng 9 tháng năm 2018 tăng lên 130 em. Dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ có thêm 40 em xuất cảnh. Ngoài ra, công ty hiện có 600 học sinh khối THPT đang học tiếng để chuẩn bị du học tự túc vào những năm tiếp theo; đào tạo lao động chương trình EPS với gần 300 học viên, đào tạo tiếng Hàn cho hơn 200 lao động xuất cảnh sang Hàn Quốc và tiếp tục thực hiện chương trình du học CHLB Đức theo chương trình du học ứng dụng cấp học bổng 100%, hỗ trợ tiền sinh hoạt hàng tháng, ký kết hợp đồng việc làm sau khi học xong với doanh nghiệp nước sở tại tối thiểu 3 năm trước khi xuất cảnh.

Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Hàn Quốc và Nhật Bản là hai nước có vốn đầu tư lớn tại Việt Nam, dân số già, lao động trẻ thiếu, nên cơ hội việc làm đối với các du học sinh học tập tại đây hoặc tốt nghiệp về nước là rất cao. Từ năm 2015 đến nay, Thanh Hóa có 28 đơn vị được Sở GD & ĐT cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, trong đó có: Ico Thanh Hóa; Công ty CP Đại Phúc DFC; Công ty CP Du học Thanh Giang - Chi nhánh Thanh Hóa... Năm 2017 các đơn vị có 198 em xuất cảnh sang Hàn Quốc và Nhật Bản học các nhóm ngành nghề, như: Cơ khí chế tạo, kinh tế – quản trị kinh doanh, y dược, xã hội... Cùng với việc cấp phép Sở GD & ĐT tăng cường quản lý Nhà nước về hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học đối với các đơn vị, chú trọng công tác kiểm tra bảo vệ quyền lợi cho du học sinh và gia đình học sinh. Đến nay, không có đơn vị nào vi phạm hoạt động.


Minh Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]