(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5- 9, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng với thầy và trò trường THPT chuyên Lam Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến dự lễ khai giảng tại Trường THPT chuyên Lam Sơn

Sáng 5- 9, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng với thầy và trò trường THPT chuyên Lam Sơn.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dự lễ khai giảng tại trường THPT chuyên Lam Sơn.

Cùng dự có đồng chí Phạm Thị Hằng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh và TP Thanh Hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến và các đại biểu dự lễ khai giảng.

Tại lễ khai giảng, các đại biểu, toàn thể thầy cô giáo và học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn thực hiện nghi lễ chào cờ và nghe thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2018-2019.

Đồng chí Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn báo cáo kết quả năm học 2017-2018.

Tiếp nối truyền thống dạy tốt học tốt, trong năm học 2017-2018 vừa qua, Trường THPT chuyên Lam Sơn đã đạt được thành tích đáng tự hào, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn văn hóa có 61 giải, trong đó có 6 giải Nhất, 17 giải Nhì, 21 giải Ba, 17 giải khuyến khích, xếp tốp đầu toàn quốc. Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, 100% học sinh khối 12 của nhà trường đậu tốt nghiệp và đại học, có 187 lượt học sinh đạt 8.25 điểm trở lên của các môn thuộc tổ họp các môn xét tuyển đại học. Đặc biệt, nhà trường có 3 học sinh đạt huy chương Vàng - Bạc quốc tế đó là em Hoàng Minh Trung, lớp 11S (huy chương Vàng quốc tế môn Sinh học), em Nguyễn Ngọc Long lớp, 12F (huy chương Vàng quốc tế môn Vật lí), em Nguyễn Văn Chí Nguyên, lớp 11H (huy chương Bạc quốc tế môn Hóa học). Ngoài ra, trong kỳ thi khu vực Châu Á Thái Bình Dương, nhà trường đã có 3 học sinh đạt huy chương gồm: em Nguyễn Ngọc Long, lớp 12F đạt huy chương Vàng môn Vật lí; em Lê Cao Anh, lớp 12F đạt huy chương Đồng môn Vật lí; em Trịnh Hữu Gia Phúc, học sinh lớp 11I đạt huy chương Bạc môn Tin học. Năm học 2017 - 2018 là năm có thành tích xuất sắc nhất của nhà trường từ trước đến nay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đánh trống khai giảng năm học mới.

Trong không khí phấn khởi của ngày khai giảng, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới và phát biểu chúc mừng những thành tích xuất sắc mà thầy và trò Trường THPT chuyên Lam Sơn đã đạt được trong năm học 2017 – 2018. Đồng chí chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đặc biệt khen ngợi, biểu dương kết quả đáng tự hào mà thầy và trò trường THPT chuyên Lam Sơn đã đạt được trong các kỳ thi quốc tế năm 2018 khi xuất sắc mang về cho Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Thanh Hoá 6 huy chương vàng, bạc, đồng ở các môn thi Sinh học, Vật lý, Hoá học và Tin học.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng.

Về nhiệm vụ năm học 2018 - 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: Trước hết, đối với cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở, ngành Giáo dục - Đào tạo và các ngành liên quan phải huy động lực lượng, tập trung cao độ khắc phục những thiệt hại về trường, lớp học do ảnh hưởng của bão số 4 và đợt mưa lũ vừa qua. Coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trước mắt đặc biệt quan trọng của ngành Giáo dục - Đào tạo và của cấp ủy, chính quyền các cấp. Tiếp tục tổ chức tổng vệ sinh môi trường các khu vực bị ngập nước; khẩn trương sửa chữa các công trình hạ tầng giao thông, trường lớp học; hỗ trợ trang thiết bị và đồ dùng học tập, đảm bảo đầy đủ các điều kiện cần thiết để học sinh bước vào năm học mới theo đúng chương trình đã đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến tặng hoa và phần thưởng cho thầy và trò trường THPT chuyên Lam Sơn có thành tích đạt giải quốc tế.

Trong thời gian tới, ngành Giáo dục - Đào tạo và Trường THPT chuyên Lam Sơn cần chủ động, năng động hơn nữa, quyết tâm khắc phục những hạn chế, tạo đột phá để phát triển đi lên, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác giáo dục - đạo tạo trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra. Năm học 2018 - 2019 có ý nghĩa rất quan trọng, là năm học thứ 4 chúng ta thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, trong đó đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực là 1 trong 5 chương trình trọng tâm của nhiệm kỳ 2015 - 2020. Để hoàn thành nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh và cho đất nước, xứng đáng với truyền thống hiếu học của quê hương và sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức, đoàn thể; với vị trí là trung tâm chất lượng cao bậc trung học phổ thông, là vườn ươm những tài năng trẻ của cả tỉnh Thanh Hoá, là biểu tượng về giáo dục, danh tiếng về sự học của người xứ Thanh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các thầy giáo, cô giáo Trường THPT chuyên Lam Sơn cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục truyền thống nhiều hơn nữa, tốt hơn nữa và hiệu quả hơn nữa. Trong đó cần lồng ghép các nội dung tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hoá của mảnh đất xứ Thanh, truyền thống hiếu học và khoa cử của người Thanh Hoá và truyền thống dạy tốt, học tốt của Trường THPT chuyên Lam Sơn vào các môn học và các hoạt động ngoại khoá của nhà trường; làm cho các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh hiểu thật sâu sắc, nhận thức thật đúng đắn truyền thống lịch sử, văn hóa rất vẻ vang, hào hùng của quê hương Thanh Hoá và bề dày thành tích, truyền thống “dạy tốt, học tốt” của Trường THPT chuyên Lam Sơn. Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 16 ngày 18-6-2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Chỉ thị số 2919 ngày 10-8- 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018 - 2019. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng giáo dục mũi nhọn, đặc biệt là chất lượng dạy và học ngoại ngữ, tin học cho học sinh ở các lớp không thuộc 2 môn chuyên nêu trên. Phấn đấu duy trì và phát huy hơn nữa thành tích tại các kỳ thi quốc tế và khu vực. Năm học 2018 - 2019, phấn đấu tiếp tục giành được đủ bộ huy chương tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực. Đồng thời, gắn các hoạt động của nhà trường với các hoạt động xã hội, hoạt động ngoại khóa. Chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng Đoàn; phát động và thực hiện có hiệu quả phong trào giữ gìn nếp sống văn hoá, văn minh, xây dựng văn hóa học đường và môi trường sư phạm lành mạnh theo phương châm "Xây dựng nhà trường văn hoá; nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch".

Lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc trong năm 2017-2018.

Nhân dịp này, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa và phần thưởng cho thầy và trò trường THPT chuyên Lam Sơn có thành tích đạt giải quốc tế; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc trong năm 2017-2018.


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]