(Baothanhhoa.vn) - Đó là ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND huyện Yên Định tại buổi đối thoại trực tiếp với những giáo viên có đơn thư phản ánh, khiếu nại trong việc điều động, thuyên chuyển giáo viên ở các đơn vị trường trên địa bàn huyện vào chiều 23-9.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điều động, thuyên chuyển giáo viên ở Yên Định: Sẽ giải quyết theo nguyện vọng của giáo viên

Đó là ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND huyện Yên Định tại buổi đối thoại trực tiếp với những giáo viên có đơn thư phản ánh, khiếu nại trong việc điều động, thuyên chuyển giáo viên ở các đơn vị trường trên địa bàn huyện vào chiều 23-9.

Điều động, thuyên chuyển giáo viên ở Yên Định: Sẽ giải quyết theo nguyện vọng của giáo viên

Giáo viên sau buổi đối thoại trực tiếp với lãnh đạo huyện Yên Định chiều ngày 23-9.

Buổi đối thoại với 5 giáo viên có đơn thư phản ánh do Chủ tịch UBND huyện Yên Định Lưu Vũ Lâm chủ trì, cùng tham gia có đại diện các phòng, ban liên quan của huyện. Tại buổi đối thoại, thêm một lần nữa các giáo viên đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng được chuyển công tác về những trường gần nhà và yêu cầu huyện Yên Định sớm giải quyết cho mỗi cá nhân giáo viên.

Đại diện lãnh đạo huyện Yên Định cũng đã thống nhất, sẽ giải quyết theo nguyện vọng của từng giáo viên. Ông Lê Xuân Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết: Tổ chức đối thoại là việc làm cần thiết để huyện nắm thêm tâm tư, nguyện vọng của giáo viên, đồng thời, thông tin cho giáo viên hiểu đúng chủ trương, chính sách của huyện trong điều động, thuyên chuyển giáo viên, từ đó, đưa ra giải pháp thực hiện hiệu quả, thiết thực nhất.

Kết thúc buổi đối thoại, Chủ tịch UBND huyện đã kết luận, sẽ giải quyết theo nguyện vọng của mỗi giáo viên. Trong đó, 4 giáo viên, gồm: Cô Trịnh Thị Huy, giáo viên Trường Tiểu học Định Hưng; cô Nguyễn Thị Thuận, giáo viên Trường Tiểu học Định Liên; cô Võ Thanh Tĩnh, giáo viên Trường Tiểu học Định Long và thầy Trịnh Văn Thủy, giáo viên Trường Tiểu học Định Tăng sẽ được điều động, thuyên chuyển về trường cũ hoặc trường gần nhà theo nguyện vọng, trước ngày 20-10-2019. Riêng đối với trường hợp của cô Hoàng Thị Minh Ngà, giáo viên Trường THCS Yên Bái sẽ được giải quyết trước ngày 31-12-2019.

Sau buổi đối thoại, nhất là khi được nghe kết luận của Chủ tịch UBND huyện Yên Định, tâm lý lo lắng của các giáo viên phần nào đã được giải tỏa. Cô Võ Thanh Tĩnh, giáo viên Trường Tiểu học Định Long được điều động, thuyên chuyển đến Trường Tiểu học Yên Trung chia sẻ: “Lần này có vẻ khả quan hơn, chúng tôi được huyện hứa sẽ giải quyết theo nguyện vọng trước ngày 20-10. Sau buổi làm việc, cá nhân tôi cảm thấy tâm lý bức xúc, hoang mang, bất bình trong những ngày qua về cách làm của huyện đã được giải tỏa. Hy vọng huyện giữ lời hứa và thực hiện theo đúng quy định để chúng tôi yên tâm công tác, cống hiến tâm sức của mình cho sự nghiệp “trồng người” của quê hương”.

Được biết, trước khi bước vào năm học mới 2019-2020, UBND huyện Yên Định đã ban hành quyết định thuyên chuyển 242 giáo viên ở các trường học trên địa bàn huyện, nhằm sắp xếp lại đội ngũ giáo viên. Tuy nhiên, quyết định thuyên chuyển chưa ráo mực thì UBND huyện Yên Định lại bất ngờ thu hồi 25 quyết định, đồng thời thay nội dung nhiều quyết định theo nguyện vọng của giáo viên. Đặc biệt, trong số những giáo viên được thay đổi theo nguyện vọng, có những giáo viên không nằm trong diện được ưu tiên. Trong khi đó, những giáo viên thường xuyên bị ốm đau, đã từng công tác ở vùng khó khăn... như cô giáo Nguyễn Thị Thuận, Trường tiểu học Định Liên, cô Nguyễn Thị Minh Ngà, Trường THCS Yên Bái, cô Trịnh Thị Huy, thầy Trịnh Văn Thủy... lại không được xem xét. Điều này khiến các thầy, cô giáo không khỏi bức xúc, bất bình và gây tâm lý hoài nghi trong dư luận về việc làm thiếu minh bạch, dân chủ...

Điều động, thuyên chuyển giáo viên ở Yên Định: Sẽ giải quyết theo nguyện vọng của giáo viên

Danh sách thu hồi và thay đổi quyết định bố trí sắp xếp giáo viên, nhân viên trên địa bàn huyện Yên Định năm 2019.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Lê Xuân Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho hay: Trong đợt điều động, thuyên chuyển giáo viên của huyện lần này có một vài đơn vị số lượng giáo viên cùng một lúc phải điều động đến nhiều đơn vị khác nhau nên khoảng cách giữa các giáo viên được điều động trong cùng một đơn vị trường là không bằng nhau. Cá biệt có 2 giáo viên điểm thấp hơn nhưng chưa bố trí sắp xếp điều động vì lý do sức khỏe và hoàn cảnh gia đình nên phải điều động giáo viên khác có điểm cao hơn liền kề đi thay thế. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, UBND huyện chưa tổ chức thông báo kịp thời và trao đổi với người được đi thay thế nên đã gây tâm lý hoang mang, bức xúc trong giáo viên. Đây là thiếu sót của huyện. Đây cũng sẽ là bài học kinh nghiệm để trong giai đoạn tới, huyện triển khai thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn chủ trương, định hướng, quy định của tỉnh, của ngành, của địa phương trong công tác điều động, thuyên chuyển cán bộ, giáo viên, nhân viên hành chính ở các đơn vị trường.

Điều động, thuyên chuyển cán bộ, giáo viên hướng tới mục tiêu sắp xếp hợp lý đội ngũ, từng bước hạn chế khoảng cách đi làm quá xa của cán bộ, giáo viên, bảo đảm sự ổn định đối với từng đơn vị, qua đó, nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, làm thế nào để tạo sự đồng thuận, sự tin tưởng về cách làm, cách quản lý của ngành chức năng, của chính quyền địa phương trong mỗi cán bộ, giáo viên và dư luận xã hội là điều mà mỗi ngành, mỗi địa phương cần hướng đến. Trong thực tế, công khai và minh bạch là hai trong nhiều yêu cầu bắt buộc và quan trọng của quy trình điều động, thuyên chuyển giáo viên, song đây cũng là những yêu cầu dễ gây bức xúc nhất.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]