(Baothanhhoa.vn) - Về Trường THPT Quảng Xương I (Quảng Xương) hôm nay chúng ta dễ dàng nhận ra sự đổi thay mạnh mẽ với cảnh quan khuôn viên khang trang, sạch, đẹp, những dãy phòng học cao tầng kiên cố có đầy đủ các phòng học bộ môn, phòng chức năng, nhà hiệu bộ... bảo đảm tiêu chí của một trường đạt chuẩn quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điểm sáng giáo dục THPT

Về Trường THPT Quảng Xương I (Quảng Xương) hôm nay chúng ta dễ dàng nhận ra sự đổi thay mạnh mẽ với cảnh quan khuôn viên khang trang, sạch, đẹp, những dãy phòng học cao tầng kiên cố có đầy đủ các phòng học bộ môn, phòng chức năng, nhà hiệu bộ... bảo đảm tiêu chí của một trường đạt chuẩn quốc gia.

Trường THPT Quảng Xương I (Quảng Xương).

Và, đặc biệt đó là sự “bứt phá” trong chất lượng giáo dục với nhiều năm liên tục đứng tốp đầu toàn tỉnh về tỷ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ học sinh đỗ đại học, cao đẳng và học sinh đỗ thủ khoa các trường đại học.

Minh chứng cho thấy, trong 13 năm qua, không tính Trường THPT chuyên Lam Sơn, nhà trường đã có 10 lần đứng đầu và 3 lần xếp thứ 2 khối THPT về tỷ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh. Từ năm học 2011-2012 đến nay, nhà trường liên tục có học sinh đỗ thủ khoa các trường đại học danh tiếng trong nước. Một ví dụ điển hình, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, em Nguyễn Hải Đăng xuất sắc đạt 30 điểm tuyệt đối ở 3 môn xét tuyển đại học khối B và đã đỗ vào ngành y đa khoa của Đại học Y Hà Nội trong sự nể phục của bạn bè. Cũng trong năm này, nhà trường còn có 7 học sinh khác đỗ Đại học Y Hà Nội. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 mới đây, nhà trường dẫn đầu toàn tỉnh về số học sinh đạt 27 điểm trở lên, trong đó có em Lê Hoàng Thái đạt điểm cao nhất cả tỉnh (27,65 điểm)...

Đây không chỉ là kết quả của sự phấn đấu, nỗ lực ở mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường mà còn là kết quả của sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt, sát sao của ban giám hiệu; là tinh thần đoàn kết thống nhất hướng tới một mục tiêu của tập thể sư phạm nhà trường; là quá trình xây dựng đội ngũ nhà giáo không ngừng nghỉ... Hiện nhà trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên thực sự có năng lực chuyên môn, nhiệt tình, tâm huyết với nghề, cống hiến tâm sức vì chất lượng giáo dục, vì tình cảm của người thầy đối với học sinh. Trong đó, phải kể đến thầy Nguyễn Thanh Tùng, giáo viên giảng dạy môn Vật lý có học sinh đạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý năm 2016 với số điểm cao nhất tỉnh. Cũng trong năm này, dưới sự hướng dẫn, giảng dạy của thầy Tùng và các thầy, cô giáo trong trường, em Lê Đình Nguyên đã đạt điểm xét tuyển đại học cao nhất tỉnh (28,75 điểm). Hay như thầy Trần Văn Nam, giáo viên giảng dạy môn Toán học. 2 năm gần đây thầy Nam đều có học sinh đạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh với số điểm cao nhất tỉnh. Ngoài ra, còn có rất nhiều thầy, cô giáo giàu tâm huyết và kinh nghiệm, luôn cố gắng, nỗ lực vì chất lượng giáo dục như thầy Trần Công Hòe, cô Lương Thị Thanh, thầy Nguyễn Văn Thuận...

Cùng với xây dựng đội ngũ, đổi mới cách thức tổ chức dạy và học cũng như phát động các phong trào thi đua là giải pháp được Trường THPT Quảng Xương I đặc biệt quan tâm thực hiện để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà cũng như giáo dục mũi nhọn của nhà trường. Theo thầy giáo Lê Văn Dỵ, Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương I, ngay khi học sinh bước vào lớp 11, nhà trường đã thực hiện đánh giá, phân loại học sinh theo năng lực của các em. Thầy, cô không ép học sinh phải thi trường này, trường kia, nhưng sẽ có lời khuyên, định hướng và phương pháp riêng với từng đối tượng học sinh. Sau khi đánh giá, sẽ phân loại học sinh theo 4 nhóm: Học sinh có nguyện vọng phấn đấu đạt từ 27 điểm trở lên, nhóm có nguyện vọng vào đại học tốp trên, nguyện vọng đỗ đại học và cuối cùng là nhóm học sinh chỉ có nguyện vọng ôn thi tốt nghiệp. Và, khi các em kết thúc chương trình lớp 12, các thầy, cô giáo sẽ thực hiện ôn luyện cho từng nhóm, mỗi nhóm có một chương trình, phương pháp khác nhau, phù hợp với khả năng nhận thức của từng em. Điều đặc biệt, việc đăng ký ôn tập này hoàn toàn theo tinh thần tự nguyện. Các em được lựa chọn thầy, cô để ôn luyện và người được chọn sẽ phấn đấu hết mình giúp học sinh đạt được mục tiêu. Với cách làm này, nhiều năm qua, nhà trường đã “gặt hái” không ít “quả ngọt” về chất lượng giáo dục mũi nhọn khi liên tiếp đón tin vui có học sinh đỗ thủ khoa các trường đại học trong mỗi mùa tuyển sinh.

Kết quả này chính là nền tảng vững chắc, là động lực để nhà trường tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy; rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho học sinh, trang bị cho các em phương pháp tự học, tự nghiên cứu và tư duy năng động, sáng tạo. Đối với mỗi giáo viên không ngừng học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, là người thầy mẫu mực và tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Ban giám hiệu cùng tập thể sư phạm nhà trường xây dựng khối đoàn kết vững mạnh, đồng tâm hiệp lực, phấn đấu xây dựng Trường THPT Quảng Xương I trở thành ngôi trường hàng đầu trong khối THPT của tỉnh và đạt danh hiệu đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.


Bài và ảnh: Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]