(Baothanhhoa.vn) - Cùng với việc nâng cao hiệu quả hoạt động trong các nhà trường, thời gian qua, ngành giáo dục không ngừng củng cố, phát triển mô hình hoạt động của các cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh hoạt động giáo dục thường xuyên, xây dựng xã hội học tập

Cùng với việc nâng cao hiệu quả hoạt động trong các nhà trường, thời gian qua, ngành giáo dục không ngừng củng cố, phát triển mô hình hoạt động của các cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 23 trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, 4 trung tâm giáo dục thường xuyên cấp huyện; 635 trung tâm học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn và 62 trung tâm ngoại ngữ, tin học tư thục do Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý. Kết thúc năm học 2017-2018, các trung tâm học tập cộng đồng trong tỉnh đã mở được hơn 11.690 lớp chuyên đề về giáo dục, y tế, pháp luật, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế... với sự tham gia của trên 1,2 triệu lượt học viên; dạy nghề ngắn hạn cho 37.627 người, trong đó có 12.658 người có việc làm. Các trung tâm ngoại ngữ tư thục cũng tuyển sinh được 475 lớp học tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn với tổng số trên 7.736 học viên tham gia học tập. Nhiều trung tâm đã đầu tư trang thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu dạy học theo phương pháp mới thu hút học sinh và người lao động tham gia.

Được biết, cùng với hoạt động của các trung tâm trên, công tác xóa mù chữ cũng được các địa phương trong tỉnh đẩy mạnh. 27/27 huyện, thị xã, thành phố đã triển khai điều tra, khảo sát người mù chữ, tái mù chữ trong độ tuổi từ 15 đến 60 tuổi, qua đó, tổ chức nhiều lớp xóa mù chữ và giáo dục tiếp sau khi biết chữ. Từ năm 2017 đến nay, toàn tỉnh đã xóa mù chữ cho 657 người và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ cho 873 người (chủ yếu là khu vực miền núi). Qua khảo sát, hiện tại, toàn tỉnh vẫn còn khoảng trên 33.000 người mù chữ trong độ tuổi từ 10 đến 60 tuổi, chiếm tỷ lệ 0,45%.


L.P.S

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]