(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Hội Khuyến học (HKH) Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh là một trong những đơn vị nhiều năm liên tục được HKH khối các cơ quan tỉnh đánh giá là đơn vị tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT). Với các hoạt động KHKT thiết thực, hiệu quả, đã thúc đẩy phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong cán bộ, giáo viên và học tập, rèn luyện của học sinh (HS).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công tác khuyến học, khuyến tài ở Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh

Những năm qua, Hội Khuyến học (HKH) Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh là một trong những đơn vị nhiều năm liên tục được HKH khối các cơ quan tỉnh đánh giá là đơn vị tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT). Với các hoạt động KHKT thiết thực, hiệu quả, đã thúc đẩy phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong cán bộ, giáo viên và học tập, rèn luyện của học sinh (HS).

Công tác khuyến học, khuyến tài ở Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh

Đại diện đơn vị tài trợ trao phần thưởng cho các em học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đạt thành tích trong năm học 2018-2019.

Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Bùi Thị Kiều Oanh, phó hiệu trưởng, chủ tịch HKH nhà trường cho biết: Để nâng cao chất lượng, nội dung và hình thức hoạt động, hội đã chủ động tham mưu cho đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường phát động phong trào thi đua “hai tốt” trong cơ quan; đẩy mạnh phong trào gia đình hiếu học, trong đó mỗi giáo viên phải làm cho gia đình mình trở thành gia đình hiếu học; khuyến khích, động viên cán bộ, hội viên chuyển từ học một lần sang học tập thường xuyên, liên tục, suốt đời; đồng thời đăng ký học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của HS. Bên cạnh đó, một trong những nội dung quan trọng được HKH triển khai thực hiện thường xuyên đó là để có cơ sở cho việc đánh giá, khen thưởng giáo viên và HS đạt thành tích trong giảng dạy và học tập, hội đã chỉ đạo các chi hội phối hợp với các tổ bộ môn tập trung đổi mới phương pháp dạy học; việc kiểm tra, đánh giá chất lượng HS; xây dựng các chủ đề dạy học, dạy tích hợp; tăng cường thao giảng dự giờ, rút kinh nghiệm; đánh giá xếp loại giờ dạy 12 tiêu chí theo hướng dẫn của ngành; sắp xếp các tiết học trong sách giáo khoa thành một số bài học theo chủ đề, nhằm tiết kiệm thời gian và tạo thuận lợi cho việc áp dụng các phương pháp dạy học tích cực; lồng ghép, tích hợp nội dung lịch sử Đảng bộ tỉnh và truyền thống cách mạng của quê hương vào môn Lịch sử, Giáo dục công dân và các hoạt động giáo dục, nhằm nâng cao hiểu biết cho các em.

Cùng với các hoạt động trên, công tác xây dựng quỹ khuyến học luôn được các chi hội quan tâm. Theo đó, ngoài sự tham gia đóng góp của hội viên (mỗi năm 1 ngày lương), quỹ khuyến học còn được tăng cường thêm thông qua các nguồn như: Ủng hộ của cựu học sinh; một số ngân hàng tài trợ; hội cha mẹ học sinh và lãnh đạo các huyện miền núi hỗ trợ, với tổng số tiền thu được lên tới hàng chục triệu đồng/năm. Số tiền này đã được trao học bổng cho các HS đạt thành tích cao trong học tập; HS đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cấp tỉnh, cấp trường và đỗ điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia và cán bộ, giáo viên đạt thành tích trong giảng dạy, bồi dưỡng HS giỏi, nghiên cứu khoa học. Trong đó, năm học 2018-2019 quỹ khuyến học nhà trường đã chi gần 40 triệu đồng cho các hoạt động trên.

Với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong công tác KHKT của HKH nhà trường đã góp phần khuyến khích, động viên, hỗ trợ và tạo điều kiện để cán bộ, hội viên được học tập thường xuyên, học tập suốt đời, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu công tác giảng dạy. Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn, trong đó 1 giáo viên có học vị tiến sĩ, 23 thạc sĩ (chiếm gần 50%). Đặc biệt, thông qua các hoạt động KHKT đã góp phần thúc đẩy, nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục, nhất là chất lượng mũi nhọn. Năm học 2017-2018, tỷ lệ HS học lực khá, giỏi đạt 98,3%; 100% HS đạt hạnh kiểm khá và tốt. Tại kỳ thi HS giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, nhà trường đạt 19 giải, đứng thứ 48/109 trường THPT toàn tỉnh (tăng 15 bậc so với năm học trước); đạt giải nhất cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp tỉnh, được cử tham gia thi cấp quốc gia; tỷ lệ HS đỗ đại học nguyện vọng 1 đạt trên 85%, với điểm trung bình đạt 19,84 điểm; có 11 HS đạt điểm 3 môn trên 24 điểm, trong đó có 1 em đạt 26,25 điểm (là 1 trong số 56 HS có điểm cao nhất tỉnh). Năm học 2018-2019, tỷ lệ HS đỗ tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ 99,44%; đỗ đại học nguyện vọng 1 là 87%; có 18 em có điểm trần thi đại học từ 24 điểm trở lên và 1 em có điểm trần trên 27 điểm.

Bài và ảnh: Duy Sơn


Bài Và Ảnh: Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]