(Baothanhhoa.vn) - Trên chặng đường bền bỉ của sự nghiệp “trồng người”, nhiều năm qua, thầy và trò Trường Tiểu học (TH) Tân Phúc (Lang Chánh) không ngừng nỗ lực, phấn đấu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyển biến tích cực ở Trường Tiểu học Tân Phúc

Trên chặng đường bền bỉ của sự nghiệp “trồng người”, nhiều năm qua, thầy và trò Trường Tiểu học (TH) Tân Phúc (Lang Chánh) không ngừng nỗ lực, phấn đấu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Cô, trò Trường Tiểu học Tân Phúc trong giờ học.

Tân Phúc là xã còn nhiều khó khăn trong sản xuất và đời sống nên nhận thức của các bậc phụ huynh về việc học của con cái vẫn còn hạn chế. Song, với quyết tâm “dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt - học tốt”, nên việc huy động học sinh đến lớp luôn được ban giám hiệu nhà trường đặc biệt quan tâm. Ngoài việc lấy gia đình làm nòng cốt, hằng năm, nhà trường còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể địa phương tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc học đối với cuộc sống của các em sau này; phân công và duy trì hoạt động của giáo viên phụ trách để nắm vững số trẻ em trong độ tuổi phổ cập... Vì vậy, số học sinh ra lớp trong độ tuổi đến trường luôn đạt 100%.

Xác định chất lượng đội ngũ giáo viên là nhân tố quyết định sự thành công của nhà trường, theo đó, nhiều năm qua, nhà trường đã tập trung vào việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn; đẩy mạnh đổi mới phương pháp giảng dạy trong mỗi tiết học, lấy học sinh làm trung tâm. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, mỗi cán bộ, giáo viên luôn tích cực trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm, giúp học sinh tiếp thu bài giảng tốt hơn. Ngoài ra, ban giám hiệu nhà trường còn khuyến khích, tạo điều kiện cho giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để sử dụng các phương pháp dạy học, sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học, ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong giảng dạy. Hiện, nhà trường có 42 cán bộ, giáo viên, trong đó gần 80% giáo viên trên chuẩn. Hầu hết giáo viên có đạo đức lối sống trong sạch, lành mạnh, có tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể, có ý thức tìm tòi, sáng tạo, say mê trong công tác giảng dạy.

Đối với học sinh, sau khi phân loại lực học, nhà trường có nhiều giải pháp để các em tiếp thu kiến thức tốt nhất như: Bồi dưỡng học sinh có năng khiếu giúp đỡ học sinh chưa hoàn thành, tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp một cách đa dạng, phong phú, sôi nổi, thu hút sự tham gia tích cực của các em, làm cho các em ham học và đi học đầy đủ. Đặc biệt đối với 5 điểm lẻ, nhà trường phân công cán bộ, giáo viên kiểm tra, đôn đốc việc dạy và học thường xuyên, nhất là kiểm tra năng lực học tập học sinh, qua đó, đánh giá chất lượng, hiệu quả giảng dạy của mỗi giáo viên. Từ việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, mỗi học sinh nhà trường cũng tự hình thành cho mình ý thức tự giác trong học tập, rèn luyện. Nhờ đó, chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn của nhà trường luôn bảo đảm, không ngừng nâng cao. Hàng năm, tỷ lệ học sinh lên lớp luôn đạt 99%; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình TH đạt 100%. Kết thúc học kỳ I năm học 2017-2018, nhà trường có 98,2% học sinh trong tổng số 437 học sinh đạt mức hoàn thành.

Để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường cũng đặc biệt quan tâm đầu tư, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng trường lớp khang trang với đầy đủ các phòng học bộ môn, phòng học chức năng, như: Phòng tin học, âm nhạc, mỹ thuật, phòng thiết bị, thư viện với đầy đủ các đầu sách tham khảo, sách chuyên môn... hỗ trợ đắc lực cho công tác giảng dạy và học tập. Cùng với đó, thầy và trò nhà trường luôn bám sát và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm của ngành, các cuộc vận động, phong trào thi đua.

Với những cố gắng và sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên. Nhiều năm liền nhà trường được nhận Bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, ngành giáo dục tỉnh nhà. Kết thúc năm học 2016-2017 Trường TH Tân Phúc đạt tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh. Những thành quả đạt được là nền tảng vững chắc để nhà trường không ngừng vươn lên đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, góp phần vào sự nghiệp “trồng người” cho quê hương, đất nước.


Bài và ảnh: Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]