(Baothanhhoa.vn) - Đến thời điểm này, hầu hết các trường học trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn tất các khâu chuẩn bị từ cơ sở vật chất (CSVC), trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, huy động học sinh ra lớp, sẵn sàng tâm thế cho năm học mới 2020 – 2021 với mục tiêu tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng cho năm học mới

Đến thời điểm này, hầu hết các trường học trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn tất các khâu chuẩn bị từ cơ sở vật chất (CSVC), trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, huy động học sinh ra lớp, sẵn sàng tâm thế cho năm học mới 2020 – 2021 với mục tiêu tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.

Chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng cho năm học mới

4 phòng học mới của Trường Tiểu học Vạn Thiện (Nông Cống) đang trong giai đoạn hoàn thiện để đưa vào sử dụng trong năm học mới 2020-2021.

Ðể bảo đảm trường, lớp cho năm học mới, việc chỉnh trang khuôn viên, sửa chữa, xây mới hệ thống CSVC, mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập được các đơn vị trường trên địa bàn thị xã Nghi Sơn triển khai thực hiện ngay khi kết thúc năm học 2019-2020. Ngoài sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục nhỏ, như bổ sung bàn ghế, trang trí các phòng học, nhiều trường đã huy động được hàng tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước và xã hội hóa giáo dục đầu tư xây mới phòng học, nhà hiệu bộ, khuôn viên nhà trường, như: Tiểu học Hải Thượng, Tiểu học Mai Lâm, Mầm non Trường Lâm... Theo kế hoạch, đầu năm học mới 2020-2021 toàn thị xã sẽ đưa vào sử dụng hơn 50 phòng học mới ở các cấp học, trong đó chủ yếu là mầm non và tiểu học, bảo đảm đúng phương châm mỗi lớp 1 có đủ 1 phòng học 2 buổi/ngày.

Cô giáo Nguyễn Thị Phượng, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Minh (thị xã Nghi Sơn) cho hay: “Trong năm học này, nhà trường đưa vào sử dụng 1 khu hiệu bộ và 8 phòng học mới. Đây là điều kiện thuận lợi để mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường nỗ lực phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cũng như thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng”. Được biết, cùng với chuẩn bị về CSVC, thời gian qua, thị xã Nghi Sơn cũng đã tích cực sắp xếp, ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tại các nhà trường; tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên sẵn sàng bước vào năm học mới 2020-2021.

Tại huyện Nông Cống, để chuẩn bị cho năm học mới, UBND huyện đã chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với các phòng, ban liên quan tổ chức khảo sát, thẩm định đối với những trường có nhu cầu tu sửa, nâng cấp CSVC và mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học. Trên cơ sở khảo sát, rà soát, phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường, đặc biệt là các trường được huyện hỗ trợ kinh phí xây dựng chuẩn quốc gia, như: Tiểu học Trường Giang, THCS Tượng Sơn, THCS Công Bình... triển khai thực hiện hiệu quả, chất lượng các công trình. Qua thống kê, trong năm 2020, toàn huyện đã và đang xây mới 112 phòng học, 7 nhà hiệu bộ, 9 nhà đa năng, 3 khu nhà ăn bán trú. Trong đó, khối mầm non là 45 phòng học, 3 nhà hiệu bộ, 6 nhà đa năng, 3 khu nhà ăn bán trú; khối tiểu học 36 phòng học, 1 nhà hiệu bộ, 1 nhà đa năng; khối THCS 31 phòng học, 3 nhà hiệu bộ, 1 nhà đa năng. Theo thầy giáo Đỗ Ngọc Phan, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Nông Cống, đến thời điểm này, các công trình sửa chữa, nâng cấp và xây mới ở các cấp học đã cơ bản hoàn thành, bảo đảm phục vụ tốt cho năm học mới 2020 - 2021. Riêng khối tiểu học, năm nay là năm đầu tiên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, vì vậy, ngoài hỗ trợ xây dựng CSVC, huyện còn trích ngân sách hơn 5,3 tỷ đồng để trang bị cho mỗi trường một bộ thiết bị dạy học lớp 1.

Đối với huyện Lang Chánh, năm học 2020-2021, toàn huyện tuyển mới gần 3.260 học sinh ở 3 cấp học mầm non, tiểu học và THCS, nâng tổng số học sinh trong toàn huyện lên 12.276 học sinh. Nhằm bảo đảm chất lượng giáo dục cho cả năm học, ngoài công tác rà soát lại trang thiết bị, CSVC trường lớp học, kịp thời tu sửa, nâng cấp trang thiết bị hư hỏng đáp ứng yêu cầu dạy và học, ngành GD&ĐT huyện đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên vững mạnh toàn diện; đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của người học; nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý; tăng cường đầu tư CSVC, trang thiết bị giáo dục...

Có thể thấy, công tác chuẩn bị cho năm học 2020 - 2021 đang tạo khí thế mới trong phong trào thi đua nâng cao chất lượng giáo dục vì mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục ở các đơn vị trường. Do đó, tại các địa phương điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, như: Quan Sơn, Quan Hóa, Bá Thước... công tác này cũng được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và ngành giáo dục thực hiện quyết liệt. Trong đó, việc chuẩn bị về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được thực hiện công khai, dân chủ; công tác tu sửa, xây mới hệ thống CSVC trường, lớp học, mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ dạy học được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Hơn 1 tuần nữa cùng với học sinh cả nước, học sinh các bậc học từ mầm non đến THPT trên địa bàn toàn tỉnh sẽ bước vào ngày tựu trường, bắt đầu năm học mới. Hy vọng, với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và sự vào cuộc quyết liệt của ngành giáo dục và sự ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, năm học 2020-2021 sẽ có nhiều đột phá, “gặt hái” thêm nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người”.

Bài và ảnh: Phong Sắc


Bài Và Ảnh: Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]