(Baothanhhoa.vn) - Đã gần một tháng nay, tại Nhà văn hoá thôn Châu Sơn , Câu lạc bộ t iếng Anh  miễn phí cho trẻ em là học sinh bậc t iểu h ọc trong toàn xã được diễn r a đều đặn và nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân trong vùng. Đây là mô hình ý nghĩa do các bạn đoàn viên thanh niên thuộc Ban chấp hành đoàn thôn Châu Sơn, Đoàn xã Quảng Trường (Quảng Xương), thành lập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Câu lạc bộ dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em tiểu học của những người trẻ

Đã gần một tháng nay, tại Nhà văn hoá thôn Châu Sơn, Câu lạc bộ tiếng Anh miễn phí cho trẻ em là học sinh bậc tiểu học trong toàn xã được diễn ra đều đặn và nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân trong vùng. Đây là mô hình ý nghĩa do các bạn đoàn viên thanh niên thuộc Ban chấp hành đoàn thôn Châu Sơn, Đoàn xã Quảng Trường (Quảng Xương), thành lập.

Câu lạc bộ dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em tiểu học của những người trẻ

Lớp học có sự tham gia đông đảo của các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em đam mê tiếng Anh của xã Quảng Trường.

Đến thăm lớp dạy tiếng Anh miễn phí nằm ở thôn Châu Sơn, xã Quảng Trường, từ đầu cổng, chúng tôi đã nghe tiếng những em nhỏ ríu rít đọc bài. Trong lớp, các “cô giáo” là các đoàn viên thanh niên đang giảng bài, hướng dẫn các học sinh cách phát âm từ vựng. Phòng học vốn là nhà văn hóa của thôn được bố trí bàn ghế ngay ngắn... Dù đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng với tấm lòng, nhiệt huyết tuổi trẻ, nhiều sinh viên khoa ngoại ngữ Trường Đại học Hồng Đức, các bạn sinh viên học đại học về nghỉ hè, đã cùng Đoàn xã đứng ra tổ chức lớp học tiếng Anh miễn phí cho học sinh tại đây.

Lớp học có 40 em, trong số đó có những em có hoàn cảnh khó khăn, những bé đam mê học tiếng Anh nhưng không có điều kiện học thêm. Tham gia học tập tại đây, các em vừa được trau dồi kiến thức, giao lưu nói tiếng Anh, tổ chức các hoạt động tương tác tập thể, được kèm riêng phần viết cho các bé ở các độ tuổi khác nhau. Ngoài ra được dạy hát múa các bài tiếng Anh, và các trò chơi bổ sung vào bài dạy từ vựng.

Câu lạc bộ dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em tiểu học của những người trẻ

Lớp học được chia thành các nhóm để tham gia các trò chơi.

Bạn Trịnh Thị Quỳnh, vừa tốt nghiệp Khoa Sư phạm tiếng Anh, Đại học Hồng Đức, người trực tiếp tham gia dạy các em cho biết: “Mục tiêu sau khoá học là các bạn biết chào hỏi, giới thiệu tên tuổi cơ bản, dạy cách phát âm đuôi vì ở quê bị lỗi rất nhiều, học một số từ vựng chủ đề cơ bản như gia đình, trường học, màu sắc, các bộ phận cơ thể. Đối với các em lớp 4,5 bổ sung bài tập củng cố kiến thức cũ đã học trên trường. Sự khởi đầu bao giờ cũng khó khăn. Nhưng mình tin vào năng lực, sức trẻ của mình và mọi người. Cuối cùng, niềm tin ấy đã được đền đáp một cách xứng đáng khi sau khóa học, các em nhỏ không còn ngần ngại, trái lại chủ động giao tiếp bằng tiếng Anh. Vốn từ tiếng Anh cũng được nâng cao hơn”.

Em Vũ Ngọc Duy, học sinh tham gia lớp học cho biết: “Các chị dạy rất dễ hiểu, theo từng chủ đề nên lớp học rất vui nhộn. Tuy tham gia lớp học được gần một tháng nhưng vốn tiếng Anh của em tốt hơn rất nhiều”.

Chứng kiến sự nhiệt tình của các thành viên, sự tiến bộ của các em nhỏ, anh Nguyễn Đình Hà, Bí thư Đoàn xã Quảng Trường chia sẻ: “Phụ huynh của những học sinh chủ yếu làm nông nghiệp nên các em không có nhiều cơ hội để học, trau dồi tiếng Anh. Sinh ra và lớn lên, gắn bó với vùng quê nghèo, tôi luôn mong ước được giúp sức mình cho các em. Lớp học hè miễn phí này là cơ hội để tôi hiện thực hóa ước mơ ấy. Thời gian tới, Đoàn xã sẽ tiếp tục nghiên cứu để phát huy hơn nữa hiệu quả của Câu lạc bộ”.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]